Liên đoàn Lao động huyện Đức Phổ: Đẩy mạnh các phong trào thi đua

09:04, 16/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, LĐLĐ huyện Đức Phổ đã đẩy mạnh nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong lực lượng công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ). Nhờ đó, đã góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của huyện.

TIN LIÊN QUAN


 Ông Nguyễn Xuân Văn- Chủ tịch LĐLĐ huyện Đức Phổ cho biết, hiện trên địa bàn huyện có 91 công đoàn cơ sở, với tổng số 4.350 đoàn viên. Để đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVC-LĐ, LĐLĐ huyện xác định công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho CNVC-LĐ là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Năm 2014, có 98% CNVC-LĐ được học tập Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, 9 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI)...

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ huyện Đức Phổ trao Mái ấm công đoàn cho đoàn viên Phạm Thị Tuyết Nhung, Công đoàn Công ty CP dịch vụ điện Đức Phổ, năm 2014.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ huyện Đức Phổ trao Mái ấm công đoàn cho đoàn viên Phạm Thị Tuyết Nhung, Công đoàn Công ty CP dịch vụ điện Đức Phổ, năm 2014.


LĐLĐ huyện còn phối hợp với Phòng Tư pháp, Bảo hiểm xã hội huyện triển khai Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội cho CNLĐ ở 120 doanh nghiệp trên địa bàn huyện; tuyên truyền sâu rộng về nội dung của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013. Hướng dẫn các cấp công đoàn tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh . “Các cấp công đoàn trên địa bàn huyện đã thực hiện đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nhất là nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ Công đoàn. Vì vậy, năm 2014, LĐLĐ huyện có 53 CĐCS đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc, 23 CĐCS vững mạnh, không có CĐCS yếu...”, ông Văn cho biết thêm.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện còn tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước... Đây là một trong những hoạt động được đông đảo CNVC-LĐ hưởng ứng mạnh mẽ. Kết quả đó góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của huyện. Tổng giá trị sản xuất năm 2014 đạt 6.200 tỷ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2013. Tổng thu ngân sách đạt 118 tỷ đồng, tăng 41,6% so với cùng kỳ năm 2013 và vượt 32,2% dự toán giao... CNVC-LĐ tham gia hiến 1.003 đơn vị máu, vượt 200% chỉ tiêu được giao. Phong trào văn hoá-văn nghệ, TDTT diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo CNVC-LĐ tham gia.

LĐLĐ huyện và các cấp công đoàn còn chú trọng đến việc bảo vệ quyền lợi của CNVC-LĐ. Nhờ vậy, 100% cơ quan, đơn vị, 75% doanh nghiệp tổ chức hội nghị CNVC-LĐ đúng quy định. LĐLĐ huyện phối hợp cùng các ngành chức năng của huyện, tổ chức thanh tra, kiểm tra về việc thực hiện pháp luật lao động; Luật Công đoàn, Luật BHXH và công tác quản lý BHXH, BHYT, BHTN tại 9 doanh nghiệp...

Vận động CNVC-LĐ tham gia các hoạt động xã hội từ thiện như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cán bộ công đoàn đã nghỉ hưu, đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội. Hỗ trợ đoàn viên xây dựng 2 mái ấm công đoàn. Vận động CNVC-LĐ đóng góp 60 triệu đồng ủng hộ quỹ mái ấm công đoàn; ủng hộ quỹ vì người nghèo 600 triệu đồng và Quỹ đền ơn đáp nghĩa 253 triệu đồng; đóng góp 67 triệu đồng hỗ trợ ngư dân an tâm bám biển làm ăn...

Có thể nói, với những kết quả đạt được trong các phong trào thi đua của CNVC-LĐ huyện đã góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Đức Phổ trong nhiệm kỳ qua.    
    

Bài, ảnh: Bá Sơn
 


.