Báo Tuổi trẻ tổ chức tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp năm 2015

09:03, 14/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Nhằm giải đáp những băn khoăn của học sinh, sáng 14.3, tại Trường ĐH Tài chính Kế toán, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT và Trường ĐH Tài chính Kế toán tổ chức Chương trình Tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp năm 2015.

Tham gia Chương trình có các chuyên gia tư vấn đến từ nhiều trường ĐH công lập lớn tại TP. Hồ Chí Minh như ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn, ĐH Giao thông Vận tải, ĐH Nông lâm, đại diện Trường ĐH Tài chính Kế toán, Sở GD&ĐT cùng đông đảo các em học sinh lớp 12 đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Chương trình có ba phần: Tư vấn chung, tư vấn chuyên sâu và trao đổi trực tiếp. Ở phần tư vấn chung, PGS- TS Huỳnh Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh đã thông tin chính thức về quy chế của kỳ thi chung, kỳ thi THPT, ĐH-CĐ năm 2015.    

 

Chuyên gia tư vấn trả lời câu hỏi của các em học sinh.
Chuyên gia tư vấn trả lời câu hỏi của các em học sinh.



Quy chế kỳ thi cơ bản có 3 nội dung mà thí sinh cần lưu ý, đó là cách thức tổ chức thi, cách làm hồ sơ và cách xét tuyển. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 sẽ được tổ chức quy mô trong toàn quốc trong 4 ngày từ ngày 1-4.7.2015.

Hình thức thi tổ chức theo cụm thi liên tỉnh, ít nhất 2 tỉnh 1 cụm thi, cả nước có 38 cụm thi do các trường đại học chủ trì phối hợp với Sở GD&ĐT với 2 mục đích vừa lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào ĐH- CĐ.

60 cụm thi do Sở GD&ĐT địa phương chủ trì phối hợp với các trường ĐH tổ chức chỉ với một mục đích là xét tốt nghiệp THPT. Đây là vấn đề mà học sinh hết sức lưu ý khi đăng ký cụm thi.

Trước thông tin đổi mới của kỳ thi, học sinh và phụ huynh đối mặt với những lo lắng, băn khoăn về quy chế thi, việc lựa chọn môn thi thế nào cho phù hợp.

 

Rất nhiều câu hỏi của học sinh đặt ra cho Ban Tư vấn.
Rất nhiều câu hỏi của học sinh đặt ra cho Ban Tư vấn.



Ban Tư vấn lưu ý học sinh chọn những môn thi và trường thi phù hợp năng lực của mình. Đặc biệt, khi học sinh chọn cụm thi do Sở GD&ĐT tổ chức thì chỉ thi với mục đích xét tốt nghiệp,  nếu dùng kết quả kèm học bạ thì xét vào trung cấp, trung cấp nghề, không được xét tuyển vào ĐH-CĐ chính quy.

Trong phần tư vấn chuyên sâu, Ban Tư vấn giải đáp cụ thể các câu hỏi của học sinh theo từng nhóm ngành nghề cụ thể. Đồng thời dự báo cơ hội việc làm và chương trình đào tạo, chính sách học bổng của từng trường. Các em học sinh cũng đã gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các thầy cô trong Ban Tư vấn.

Đây là năm thứ 13 liên tục Báo Tuổi trẻ tổ chức Chương trình này. Trước khi đến với học sinh Quảng Ngãi, Chương trình đã tổ chức thành công tại các tỉnh KonTum, Gia Lai, Bình Định, Tây Ninh, Bình Phước, Nghệ An, Thanh Hóa, Bình Thuận, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Tiền Giang, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ thu hút hàng ngàn học sinh tham dự ở mỗi địa phương.



Tin, ảnh: Ái Kiều


 


.