Quảng Ngãi: 54 học sinh tranh tài ở kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

06:01, 07/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.1, cùng với các tỉnh, thành phố khác trên cả nước, tại Trường THPT Chuyên Lê Khiết, kỳ thi tuyển chọn chọc sinh giỏi quốc gia tại Quảng Ngãi đã khai mạc.

TIN LIÊN QUAN


Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay, Quảng Ngãi có 54 thí sinh dự thi ở 9 môn thi là Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh. Trong đó có tới 53 thí sinh đến từ Trường THPT Chuyên Lê Khiết và 1 thí sinh của Trường THPT Số 1 Bình Sơn.

Kỳ thi sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 8-10.1. Ngày 8.1, thí sinh thi viết ở các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh. Thí sinh thi môn Tin thì lập trình trên máy tính. Thời gian thi là 180 phút.

 

Các thí sinh tham dự kỳ thi.
Các thí sinh tham dự kỳ thi.


Ngày 9.1, thí sinh tiếp tục thi viết các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh. Tin học thi lập trình và các môn Ngoại ngữ thi nói. Ngày 10.1, thí sinh thi các môn Lý, Hóa, Sinh sẽ làm bài thực hành.

Đối với hình thức thi nói, mỗi học sinh có 10 phút với 5 phút chuẩn bị và 5 phút nói. Còn thi thực hành thì tùy môn, như môn Lý là 90 phút.

Được biết, năm 2014, Quảng Ngãi có 19 thí sinh đoạt giải trong kỳ thi này. Những em đạt kết quả cao sẽ được lựa chọn tham dự một kỳ thi nữa để chọn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế.


Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.