Hơn 10 tỷ đồng thực hiện Chương trình giáo dục SEQAP

04:01, 24/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có quyết định phân bổ trên 10 tỷ đồng cho các địa phương để thực hiện Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) năm 2015.

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, có 51 trường Tiểu học ở 10 huyện, thành phố là Sơn Tịnh, Bình Sơn, Nghĩa Hành, TP. Quảng Ngãi, Trà Bồng, Tây Trà,  Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà và Sơn Tây được phân bổ kinh phí để thực hiện hỗ trợ ăn trưa cho học sinh bán trú thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và con em đồng bào dân tộc thiểu số, đầu tư tăng cường cơ sở vật chất tại các trường tiểu học, trợ cấp thêm cho giáo viên dạy thêm giờ, mua sắm dụng cụ dạy học…

 

Những năm qua, Chương trình đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh.
Những năm qua, Chương trình đã góp phần thiết thực nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Chương trình được thực hiện từ năm học 2010- 2011 dưới sự tài trợ của Ngân hàng Thế giới (WB). Chương trình này đã mang lại hiệu quả thiết thực. Đây là chương trình dạy hỗ trợ cơm trưa 2 bữa/tuần và tổ chức dạy học theo mô hình T30 (30 tiết/tuần). Thời gian môn học không bị gò bó trong số tiết học, giáo viên sẽ truyền đạt đến khi nào các em hiểu được bài và nắm vững kiến thức thì mới qua phần nội dung mới.


Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.