Trường THPT Số 1 Sơn Tịnh chính thức đổi tên thành Trường THPT Võ Nguyên Giáp

09:12, 11/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.12, Trường THPT Số 1 Sơn Tịnh đã tổ chức lễ Công bố Quyết định đổi tên Trường THPT Số 1 Sơn Tịnh thành Trường THPT Võ Nguyên Giáp, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

Đến dự và chung vui cùng thầy và trò nhà trường có bà Võ Hòa Bình- con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp; các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích, lãnh đạo TP.Quảng Ngãi và huyện Sơn Tịnh, Bộ CHQS tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, giáo viên nhà trường cùng đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Trường THPT Số 1 Sơn Tịnh được thành lập vào tháng 9.1975, là trường THPT đầu tiên đóng trên địa bàn huyện Sơn Tịnh. Từ ngày thành lập đến nay, Trường phát huy truyền thống của quê hương Sơn Tịnh anh hùng, hiếu học, đã có nhiều đóng góp xứng đáng cho ngành giáo dục tỉnh nhà.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích trao Quyết định đổi tên thành Trường THPT Võ Nguyên Giá CHOp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích trao Quyết định đổi tên thành Trường THPT Võ Nguyên Giáp cho Hiệu trưởng nhà trường.


Trường đã đạo tạo gần 20.000 học sinh, trong đó có hơn 60% được vào các trường ĐH-CĐ, nhiều học sinh của trường đã trưởng thành và đang giữ các cương vị quan trọng trong hệ thống chính trị. Trong 5 năm gần đây, Trường luôn nằm trong top đầu của tỉnh về số lượng học sinh đỗ ĐH-CĐ.

Thực hiện Nghị quyết 123 ngày 12.12.2013 của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Sơn Tịnh, huyện Tư Nghĩa để mở rộng địa giới hành chính thành phố Quảng Ngãi và thành lập phường Trương Quang Trọng thuộc thành phố Quảng Ngãi. Sau khi sáp nhập, trụ sở của trường thuộc thành phố Quảng Ngãi. Vì vậy, việc đổi tên trường là một yêu cầu khách quan và cần thiết.

Xuất phát từ lòng kính trọng, yêu mến, sự tri ân sâu sắc đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tập thể nhà trường cùng Sở GD&ĐT, lãnh đạo tỉnh và được sự chấp thuận của gia đình Đại tướng, ngày 17.11.2014, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 408 về việc đổi tên trường thành Trường THPT Võ Nguyên Giáp.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh căn dặn, tập thể nhà trường cần đoàn kết, phấn đấu tích cực thực hiện công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, góp phần cùng ngành giáo dục tỉnh nhà thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Nghị quyết của Đảng đã đề ra để xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cha mẹ học sinh, để xứng đáng với tên tuổi của vị Đại tướng huyền thoại.
 


Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 


.