ViOlympic khởi động cuộc thi "Đỉnh núi trí tuệ" 2014 - 2015

03:11, 27/11/2014
.

Từ ngày 28/11/2014 đến tháng 2/2015, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) sẽ tiếp tục tổ chức cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” - chương trình đồng hành cùng Cuộc thi giải toán qua Internet (Violympic) trên 15 tỉnh thành dành cho học sinh khối THCS, năm học 2014 - 2015.
 
 

Học sinh trường THCS Nguyễn Siêu giành giải nhất “Đỉnh núi trí tuệ” năm học 2013-2014.
Học sinh trường THCS Nguyễn Siêu giành giải nhất “Đỉnh núi trí tuệ” năm học 2013-2014.


Khác với 3 mùa thi đấu trước, “Đỉnh núi trí tuệ” năm nay sẽ được mở rộng hơn về quy mô tổ chức. Cụ thể, cấu trúc cuộc thi được chia thành 2 vòng bao gồm: Vòng loại - diễn ra tại các tỉnh và Vòng chung kết - được tổ chức trên diện rộng hơn trong khu vực. Tại vòng loại, mỗi tỉnh tham gia cuộc thi sẽ lựa chọn ra 03 trường để giao lưu, thi đấu. Đội giành giải Nhất sẽ được đại diện tỉnh đó bước vào vòng chung kết. Dự kiến 5 trận chung kết khu vực sẽ diễn ra tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Cần Thơ. Trận đấu vòng loại đầu tiên của cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” sẽ được diễn ra tại tỉnh Kiên Giang vào ngày 28/11/2014.

Vẫn là những vòng thi mô phỏng các dạng bài tập online của Violympic, nhưng “Đỉnh núi trí tuệ” năm học 2014 - 2015 được bổ sung nhiều bài thi hấp dẫn, đầy kịch tính, tạo sức hút và hứng thú cho các em. Các bài thi được thiết kế nhằm giúp các em học sinh làm quen với đề thi thực tế cũng như nâng cao kĩ năng cần thiết như làm việc nhóm, tính toán nhanh không cần máy tính,… Những câu hỏi được sử dụng trong chương trình không chỉ có kiến thức về toán học mà còn được mở rộng với các môn học khác như văn học, lịch sử, sinh học, hóa học… giúp các em bổ sung kiến thức một cách toàn diện.

Mỗi đội gồm có 5 thành viên, là những học sinh giỏi toán đến từ các khối khác nhau, đại diện cho trường tham dự cuộc thi tại mỗi tỉnh. Các đội sẽ lần lượt trải qua 4 phần thi đầy sôi động: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích.

Nhằm hỗ trợ tối đa cho các bậc phụ huynh và các em học sinh được tiếp xúc gần hơn với mô hình học môn Toán trên mạng đầy hữu ích, năm nay, FPT Telecom sẽ tổ chức phát sóng các trận đấu của cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” trên Internet và truyền hình FPT. Hơn nữa, FPT Telecom còn thực hiện chương trình khuyến mại hấp dẫn về sản phẩm, dịch vụ thiết thực dành riêng cho các giáo viên và học sinh, góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học.

Tổng giá trị tiền mặt và những phần quà bằng hiện vật dành cho các đội chơi trong cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” năm nay lên đến trên 300 triệu đồng. Giải thưởng sẽ được trao lần lượt cho 03 đội chơi về Nhất, Nhì, Ba qua các trận thi đấu. Ngoài ra, FPT Telecom còn thực hiện hỗ trợ gần 100 triệu đồng chi phí đi lại và ăn ở cho các đội chơi tham gia vào vòng chung kết tại các khu vực.

Đây là năm thứ 3, FPT Telecom tổ chức cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” - chương trình đồng hành cùng Violympic. Kết thúc năm học 2013 -2014, số lượng phụ huynh và học sinh đã được tiếp cận với ViOlympic thông qua chương trình Đồng hành tại các địa phương trên toàn quốc đã lên đến 120.000 người.

Theo H.Đ/Hà Nội Mới

 


.