Nước sạch về... trường

08:09, 11/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với niềm hân hoan chào đón năm học mới, hàng trăm học sinh ở Trường Tiểu học Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) vui mừng khi được sử dụng nguồn nước sạch từ công trình chứa nước mới được xây dựng.     

TIN LIÊN QUAN

Thoát khỏi cảnh “khát nước”

Trong ngày đến lớp đầu tiên của năm học mới, gần 100 học sinh và thầy cô giáo Trường Tiểu học Hành Tín Đông điểm Khánh Giang ngoài niềm hân hoan tựu trường còn có thêm niềm vui mới, đó là từ nay trường đã có nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt. Khu vực thôn Khánh Giang là địa bàn thường xuyên bị khô hạn, mùa nắng hầu hết giếng nước ở đây bị “trơ đáy”. Điểm trường Khánh Giang lại nằm khá cao so với mặt đường. Mặc dù trường có khu vệ sinh nhưng lại không có nước sử dụng.

Học sinh Trường Tiểu học  Hành Tín Đông, điểm trường Khánh Giang phấn khởi khi được sử dụng nguồn nước sạch.
Học sinh Trường Tiểu học Hành Tín Đông, điểm trường Khánh Giang phấn khởi khi được sử dụng nguồn nước sạch.


Để giúp thầy và trò Trường TH Hành Tín Đông điểm Khánh Giang tháo gỡ khó khăn về nguồn nước, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hỗ trợ triển khai tiểu dự án nước sinh hoạt cộng đồng. Với dung tích 5.000 lít cùng hệ thống lọc và các máy lọc nước RO đã đem lại những hiệu quả tích cực. Thầy giáo Nguyễn Văn Hiền – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hành Tín Đông phấn khởi nói: “Nhờ có dự án nước sạch, năm học này học sinh và giáo viên có nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt, không phải chịu cảnh vất vả như trước”.

Trước đó, vào năm 2012 Trường Tiểu học số 1 Hành Tín Đông ở điểm chính cũng đã được Hội CTĐ tỉnh đầu tư xây dựng công trình nước sạch từ nguồn hỗ trợ của Hội CTĐ Mỹ.

Lợi “kép”

Việc đầu tư xây dựng công trình nước sạch ở Trường Tiểu học Hành Tín Đông không chỉ mang lại lợi ích cho học sinh và giáo viên, mà còn cung cấp nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt cho người dân ở khu vực xung quanh.

Để có nguồn nước phục vụ sinh hoạt hằng ngày, trước đây người dân ở thôn Khánh Giang phải đi lấy nước ở đập Suối Chí cách khu dân cư gần 200m, nguồn nước lại không đảm bảo vệ sinh. Người dân phấn khởi khi triển khai xây dựng công trình nước sạch ở điểm trường  Khánh Giang. Công trình này được xây dựng mang lại nguồn nước đảm bảo vệ sinh phục vụ cho gần 100 cán bộ, giáo viên, học sinh điểm Khánh Giang và 50 hộ dân với 100 nhân khẩu ở tổ 1. Anh Bùi Văn Lên (ở tổ 1, thôn Khánh Giang) không giấu được niềm vui nói: “Từ ngày có bể nước tôi không phải đi chở từng thùng nước ở đập. Nước được dẫn trực tiếp từ bể xuống đường ống kéo về tận nhà, nước lại đảm bảo vệ sinh vì có bộ phận lọc nên tôi rất yên tâm”.


Bài, ảnh: XUÂN HIẾU
 


.