Ghi nhận từ Hội thi "Cán bộ công đoàn giỏi"

02:09, 12/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hội thi “Cán bộ công đoàn giỏi” tỉnh Quảng Ngãi lần thứ II năm 2014 do LĐLĐ tỉnh vừa tổ chức thành công đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho người xem.

TIN LIÊN QUAN

Thông qua các tiểu phẩm, các thí sinh với lòng nhiệt huyết, năng động đã tạo nên không khí sôi động tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh. Đến với hội thi, ngoài việc chuẩn bị kiến thức pháp luật, các đội chuẩn bị đạo cụ, dụng cụ và hóa trang cho phần thi khá công phu. Mỗi tiểu phẩm là một câu chuyện diễn ra trong cuộc sống hằng ngày ở cơ sở mà người làm công tác công đoàn gặp phải như: Tranh chấp lao động, việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động, an toàn lao động... Với hình thức sân khấu hóa, những tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm dù thể hiện theo kiểu tự biên, tự diễn, nhưng được các thí sinh đến từ 20 đơn vị là LĐLĐ huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị, DN trên địa bàn tỉnh  trình bày khá ấn tượng, được Ban giám khảo và khán giả cổ vũ nhiệt tình.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao giải thưởng cho các đội.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao giải thưởng cho các đội.


Trong các phần thi tự giới thiệu về mình, các đội đã giới thiệu về đặc điểm, quá trình hình thành và phát triển của đơn vị; trả lời câu hỏi về nghiệp vụ công tác công đoàn và ứng xử các tình huống do Ban Giám khảo trực tiếp hỏi. Nội dung phần thi tiểu phẩm, các đơn vị tập trung vào chức năng, nhiệm vụ của công đoàn, những tình huống thường xảy ra tại cơ sở như hiểu biết về Hiến pháp, Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, các văn bản liên quan và Điều lệ Công đoàn Việt Nam... Bằng vốn kiến thức, sự hiểu biết pháp luật của mình, các đội đã đưa ra cách xử lý tình huống thông minh, sáng tạo. Trong đó, cán bộ công đoàn các cấp đã có sự kết hợp tài tình giữa lý và tình, cùng với sự khéo léo trong diễn đạt để tư vấn cho chủ sử dụng lao động giải quyết các vụ việc đúng pháp luật...

Ông Ngô Đình Thành - Chủ tịch LĐLĐ huyện Lý Sơn cho biết, đến với hội thi lần này là mong muốn được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đội bạn để áp dụng vào công việc tại địa phương. Còn ông Nguyễn Xuân Thanh - Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh chia sẻ: Hội thi là dịp để cán bộ đoàn cơ sở gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác công đoàn, nhằm từng bước nâng cao nghiệp vụ công tác. Mặt khác, hội thi còn là dịp để cán bộ công đoàn nâng cao hiểu biết về kiến thức pháp luật, cũng như học hỏi được nhiều kỹ năng hoạt động công đoàn để áp dụng vào thực tiễn được tốt hơn.

Các đội tham gia đã thể hiện hết mình, với tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi. Đặc biệt là với sự sáng tạo, sinh động được thể hiện qua 2 phần thi đã tạo nên một sân chơi vô cùng sôi nổi, hấp dẫn. Sự kết hợp giữa lý luận và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn đã giúp cán bộ công đoàn phát huy năng lực trong tổ chức hoạt động công đoàn tại cơ sở, góp phần củng cố, phát triển và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

Bà Ngô Thị Kim Ngọc - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Hội thi đã tạo điều kiện để cán bộ công đoàn các cấp nghiên cứu sâu hơn các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chủ trương, nghị quyết của các cấp công đoàn, vận dụng linh hoạt vào điều kiện cụ thể trong hoạt động công đoàn của từng cơ quan, đơn vị. "Thông qua các tiểu phẩm, các câu chuyện diễn ra trong thực tiễn cuộc sống, mỗi đội đã chuyển tải đến CNVC-LĐ nhiều thông điệp đầy ý nghĩa về tính hiệu quả và sự cần thiết của hoạt động công đoàn ở cơ sở”.

Bài, ảnh: Bá Sơn

 


.