Trao học bổng "Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông"

09:08, 22/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 22.8, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, Hội nghề cá tỉnh tổ chức lễ tuyên dương và trao học bổng “Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông” dành cho học sinh là con các chiến sĩ và 50 học sinh là con của ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.
 
Đây là những học sinh cấp THCS và THPT là con cán bộ chiến sĩ cảnh sát biển Quảng Ngãi đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và con ngư dân tỉnh đang đánh bắt, khai thác hải sản tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam. Mỗi suất học bổng gồm 3 triệu đồng cùng giấy chứng nhận, quà học tập. Tổng số tiền trao học bổng lần này là 159 triệu đồng, được trích từ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông” do báo Tuổi trẻ phát động và bạn đọc đóng góp.

Học bổng lần này nhằm biểu dương, động viên học sinh con của cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc và con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Qua đó, giúp các em có điều kiện học tập tốt trong năm học mới, góp phần tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm hơn trong công tác và các ngư dân tiếp tục ra khơi bám biển, giữ vững chủ quyền của Tổ quốc.
 
Đại diện Báo Tuổi trẻ trao quà cho các em.
Đại diện Báo Tuổi trẻ trao quà cho các em.


Tin, ảnh: M.Toàn

 


.