Hơn 400 triệu đồng khen thưởng cho học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi

07:08, 16/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.8, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT đã tổ chức vinh danh, khen thưởng cho học sinh đạt các giải cao trong các kỳ thi của năm học 2013-2014.

TIN LIÊN QUAN

Tổng số tiền của UBND tỉnh, Hội khuyến học, Sở GD&ĐT, các tổ chức, cá nhân khen thưởng cho 32 học sinh giỏi cấp quốc gia, học sinh đạt giải Toán trên Internet, Tài năng tiếng Anh, Olympic tiếng Anh, Olympic toán trên Internet và hội thi khoa học- công nghệ toàn quốc trong năm học 2013-2014 và thủ khoa khối C nhất nước trong kỳ thi ĐH vừa qua là trên 400 triệu đồng.

Mỗi học sinh đạt giải nhì học sinh giỏi quốc gia được thưởng gấp 15 lần mức lương tối thiểu, giải ba được thưởng gấp 10 lần mức lương tối thiểu và giải khuyến khích được thưởng bằng 5 lần mức lương tối thiểu.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích trao thưởng cho các em học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp Quốc gia.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao thưởng cho các em học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp Quốc gia.


Riêng em Nguyễn Thị Bích Phượng đỗ thủ khoa khối C cao nhất nước trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014 với 27 điểm được nhận số tiền thưởng bằng 20 lần mức lương tối thiểu, tương ứng 23.150.000 đồng. Cán bộ, nhân viên ngành GD cũng đóng góp tặng em 10 triệu đồng, bạn đọc Báo Dân Trí trao tặng số tiền hơn 24 triệu đồng.

UBND tỉnh cũng khen thưởng cho các giáo viên có học sinh đỗ các giải cao cấp Quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích bày tỏ niềm tự hào khi học sinh Quảng Ngãi đạt giải cao trong các kỳ thi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Chính sách khen thưởng kịp thời sẽ là nguồn động viên, cổ vũ giúp cho các em học sinh cũng như giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của ngành.

 

Em Nguyễn Thị Bích Phượng, thủ khoa khối C cao nhất nước tiếp tục nhận được gần 60 triệu đồng tiền khen thưởng.
Em Nguyễn Thị Bích Phượng, thủ khoa khối C cao nhất nước tiếp tục nhận được gần 60 triệu đồng tiền khen thưởng.

 

Tin, ảnh: Ái Kiều
            
 


.