Bộ GD-ĐT quy định cách tính điểm xét tuyển mới

09:08, 15/08/2014
.

Ngày 14-8, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã ký Quyết định về việc xác định mức điểm xét tuyển cơ bản cho các khối thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2014 và điểm xét tuyển đối với các trường, ngành quy định môn thi chính.
 

Theo đó, Bộ đã quyết định các mức điểm xét tuyển cơ bản cho các khối thi tuyển sinh vào ĐH, CĐ như của Hội đồng xác định điều kiện bảo đảm chất lượng đầu vào, đã đề xuất ngày 8-8 vừa qua. Riêng đối với các trường, ngành đã công bố môn thi chính, Bộ nêu: "Việc xác định điểm xét tuyển của thí sinh trên cơ sở bảo đảm chất lượng đầu vào và quyền lợi của thí sinh có thể thực hiện cách tính như sau:

a) Xác định điểm xét tuyển của thí sinh có tính đến hệ số của môn thi chính (bằng tổng điểm của ba môn thi trong đó môn thi chính được nhân hệ số 2) và làm tròn theo quy định hiện hành của Quy chế hiện hành.

b) Quy đổi điểm xét tuyển của thí sinh về hệ 30 điểm bằng cách lấy điểm xét tuyển của thí sinh được tính ở trên (tại a) nhân với 3, chia cho 4 và làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

c) Điểm xét tuyển của thí sinh là tổng điểm xét tuyển quy đổi về hệ 30 điểm (tại b) và điểm ưu tiên (khu vực, đối tượng nếu có) được quy định tại Quy chế tuyển sinh hiện hành.

Sau khi xác định điểm xét tuyển của thí sinh theo hướng dẫn ở trên, các trường tổ chức xét tuyển như đối với ngành không quy định môn thi chính.

Điểm đáng lưu ý ở Quyết định này là các trường "có thể" thực hiện cách tính như trên, chứ không phải bắt buộc. Theo một chuyên gia về tuyển sinh, quyết định này của Bộ là để các trường được tự lựa chọn cách tính điểm xét tuyển sao cho vừa bảo đảm chất lượng đầu vào, vừa không ảnh hưởng tới quyền lợi của thí sinh.


Theo Khánh Vũ/Hà Nội mới


.