Những điểm mới trong kỳ thi Đại học, Cao đẳng 2014

02:07, 02/07/2014
.

Ngày 4/7, kỳ thi Đại học, Cao Đẳng 2014 sẽ chính thức bắt đầu với nhiều đổi mới. Cùng VTV Online điểm lại những điểm mới trong kỳ thi Đại học, Cao đẳng năm nay.

Bỏ quy định điểm sàn

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố bỏ điểm sàn các khối trong kỳ thi chung. Nếu các thí sinh không trúng tuyển theo nguyện vọng hồ sơ đăng ký dự thi sẽ được sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi Đại học để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường còn chỉ tiêu xét tuyển và có yêu cầu điều kiện đầu vào phù hợp.


Thay đổi về các đối tượng ưu tiên

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bổ sung một số đối tượng ưu tiên, đối tượng tuyển thẳng. Đặc biệt, điểm đổi mới quan trọng trong quy chế thi Đại học, Cao đẳng năm nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo đã sửa đổi chính sách ưu tiên khu vực và các đối tượng, nhằm đảm bảo công bằng cho thí sinh.


Các trường được phép tuyển sinh riêng

Một điểm mới tiếp theo trong kỳ thi Đại học, Cao đẳng năm nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường tổ chức tuyển sinh riêng. Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cho phép các trường được tổ chức tuyển sinh hai lần thay vì một lần như trước đây. Các trường tổ chức tuyển sinh riêng cũng có thể kết hợp xét tuyển từ những kỳ thi chung có kết quả đáp ứng các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.


Thí sinh có thể tham gia nhiều đợt xét tuyển


Năm nay thí sinh có thể tham gia nhiều đợt xét tuyển do mỗi đợt tham gia tuyển sinh, thí sinh được cấp thêm giấy chứng nhận kết quả thi. Các trường cũng có thể thực hiện nhiều đợt xét tuyển. Thời gian xét tuyển kéo dài đến 30/10 đối với Đại học và 15/11 đối với Cao đẳng.
 

Theo VTV.VN


 


.