Kỳ thi ĐH-CĐ đợt 1 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc

02:07, 05/07/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sau 90 phút làm bài thi trắc nghiệm môn Hóa và Ngoại ngữ, cùng với hơn 572.000 thí sinh trong cả nước, hơn 2.400 thí sinh dự thi ở Quảng Ngãi đã kết thúc kỳ thi đại học đợt 1 năm 2014 an toàn, nghiêm túc.

TIN LIÊN QUAN

Sáng 5.7, thời tiết Quảng Ngãi tiếp tục nắng gắt. Trong khi chờ con làm bài thi, nhiều phụ huynh xách valy để có thể về quê ngay sau khi kết thúc môn thi. Dù làm được hay không, các thí sinh cũng thở phào. 
 
Hai trường ĐH Phạm Văn Đồng và Tài chính Kế Toán kết thúc ba buổi thi an toàn, không phát hiện thí sinh gian lận hay thi hộ, thi kèm. 
 
TS Phạm Đăng Phước- Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng cho biết, thúc kỳ thi không thí sinh nào bị đình chỉ thi. Tỷ lệ thí sinh dự thi cao nhất từ trước tới nay (93%), đây là điều đáng mừng cho nhà trường. Nhà trường cũng đánh giá cao ý thức chấp hành quy định của thí sinh.

 

Thí sinh thở phào kết thúc kỳ thi.
Thí sinh thở phào kết thúc kỳ thi.
 
Đánh giá về đề thi, thầy Phước cho rằng, cách ra đề thi khác với các năm trước là không có phần tự chọn, đề thi có tính phân hóa rõ rệt. 
 
Tuy vậy, nhà trường cũng không lấy làm lo lắng. Bởi năm nay, Bộ có chủ trương bỏ điểm sàn theo khối thay vào đó là mức điểm tối thiểu theo ngành trong khung của Bộ cho phép nên nhà trường sẽ linh hoạt hơn trong công tác tuyển sinh phù hợp cho từng ngành.
 
Sau khi rời phòng thi, các thí sinh thở phào vì kết thúc kỳ thi. "Đề Hóa dễ hơn đề Toán và Lý, lý thuyết và bài tập chia đều, khoảng 20% câu khó phân loại học sinh khá, giỏi”- nam sinh Đinh Tiên Đại, học sinh Trường THPT Bình Sơn dự thi vào ĐH Phạm Văn Đồng vui vẻ cho biết.
 
Cùng Hội đồng thi, nữ sinh Phan Thị Tình cũng phấn khởi vì làm tương đối tốt bài thi môn ngoại ngữ. Đề thi năm nay có 80 câu khá dài nhưng không quá khó, nếu nắm vững kiến thức cơ bản có thể đạt điểm 6,5 trở lên.
 
Mô tả đề thi, Tình cho hay, một nửa số câu trong đề thi rất cơ bản, nhiều câu giống y chang sách giáo khoa, nhưng có vài câu rất khó, từ vựng khoa học em chưa tiếp xúc bao giờ. Bản thân thí sinh này tỏ ra thích thú vì đề thi có tính phân loại.
 
Thí sinh dự thi đợt 2 các khối B, C, D sẽ tiếp tục ứng thí trong các ngày 9 và 10. 7. Thời gian bắt đầu các buổi thi cũng giống như đợt 1.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.