Cơ hội việc làm cho trí thức trẻ tỉnh nhà

06:07, 12/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 8.7, Sở Nội vụ đã tổ chức phỏng vấn tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 – 2020, theo chủ trương của Đề án thí điểm tuyển chọn tri thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020 của Bộ Nội vụ.

Các trí thức trẻ tham gia phỏng vấn.
Các trí thức trẻ tham gia phỏng vấn.


Tham gia phỏng vấn có 170 ứng viên là những tri thức trẻ trong tỉnh. Hội đồng sẽ tuyển chọn ra 15 ứng viên xuất sắc về công tác tại 9 huyện trong tỉnh, bao gồm Bình Sơn, Mộ Đức, Đức Phổ, Ba Tơ, Minh Long, Sơn Tây, Tây Trà, Trà Bồng và huyện đảo Lý Sơn. Lãnh đạo UBND của 9 huyện đã trực tiếp phỏng vấn, lựa chọn những ứng viên dự kiến sẽ về công tác tại địa phương. Theo hội đồng tuyển chọn, chất lượng các ứng viên tham gia tuyển chọn đợt này khá tốt, có nhiều ứng viên đã có bằng thạc sĩ, có hai bằng đại học, tốt nghiệp đại học loại giỏi.

Được biết, các ứng viên qua vòng tuyển chọn sẽ được tham dự lớp đào tạo bồi dưỡng chuyên môn trong khoảng 3 tháng. Trong quá trình bồi dưỡng chuyên môn, nếu các ứng viên không đạt yêu cầu sẽ tiếp tục bị loại và tuyển bổ sung các trí thức trẻ khác thay thế. Do đó, trong suốt quá trình tham gia Đề án, đòi hỏi các ứng cử viên phải không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu.


Tin, ảnh: X.THIÊN

 


.