Nữ chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu

08:06, 05/06/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bận rộn với công việc của ngành giao thông, đảm đương trách nhiệm là chủ tịch công đoàn cơ sở, nhiệm vụ nào chị cũng đặt ra quyết tâm đã làm là phải hoàn thành tốt. Trong những năm qua, chị đã góp sức xây dựng tập thể công đoàn đoàn kết, thống nhất trong hành động... bằng sự phối hợp, gắn kết chặt chẽ giữa công đoàn và chuyên môn.

Chị là Phùng Thị Kim Huy- Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ban Quản lý các Dự án Đầu tư và Xây dựng công trình Giao thông (DAĐT&XDCTGT) Quảng Ngãi. Đội ngũ cán bộ viên chức lao động tại công đoàn BQL các DA ĐT&XD CTGT là cán bộ kỹ thuật cầu đường chiếm đến 90%, luôn phân tán, bám sát trên những công trường xa xôi là đặc thù của đơn vị. Chị Huy chia sẻ, tổ chức công đoàn không chỉ đơn thuần là chăm lo chế độ chính sách, bảo vệ người lao động. Điều quan trọng là người thủ lĩnh phải làm cho tổ chức công đoàn thực sự là tổ ấm. Các thành viên coi tổ chức công đoàn như chính gia đình của mình. Từ đó, mọi công việc, hoạt động sẽ đồng thuận thực hiện, hỗ trợ cho chuyên môn đạt kết quả cao nhất.

 

Đối với chị Phùng Thị Kim Huy, công đoàn phải thực sự là tổ ấm của đoàn viên.
Đối với chị Phùng Thị Kim Huy, công đoàn phải thực sự là tổ ấm của đoàn viên.


Ở BQL Các DA ĐT&XD CTGT, công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức phát động các đợt thi đua chào mừng những ngày lễ lớn như 30.4, 1.5, kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19.5, ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28.7, Quốc khánh 2.9... Với phương châm “kỹ thuật, chất lượng, tiến độ và hiệu quả”, chị Huy cùng với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS) vận động đoàn viên, người lao động đăng ký các danh hiệu thi đua lao động giỏi, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh... qua đó giúp công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tích cực học tập, nâng cao trình độ, phát huy sáng kiến. Trong những năm qua, BQL Các DA ĐT&XD CTGT đã hoàn thành vượt tiến độ nhiều công trình. Chị Huy cho biết, để đạt được những kết quả đó là nhờ công đoàn luôn phát động, triển khai các phong trào thi đua, nội bộ đoàn kết nhất trí và trách nhiệm trong công việc.

Hiện nay, chị Phùng Thị Kim Huy đang được giao nhiệm vụ phụ trách công tác giải phóng mặt bằng đoạn Dung Quất - Mỹ Khê thuộc Dự án đường Dung Quất - Sa Huỳnh. Bản thân chị luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo xử lý những vấn đề phát sinh, đảm bảo tiến độ thực hiện.

Ngoài ra, với vai trò là Chủ tịch CĐCS, chị Phùng Thị Kim Huy luôn chăm lo đời sống tinh thần của đoàn viên. Công đoàn thường tổ chức các giải bóng đá mini giao hữu, tổ chức và khuyến khích anh chị em tại đơn vị tham gia các hội diễn văn nghệ các cấp, vận động 100% CNVCLĐ tham gia các cuộc thi về công đoàn... Đặc biệt, hàng năm BQL vẫn duy trì và tổ chức giải cầu lông truyền thống của đơn vị nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập ngành. Cùng với BCH CĐCS của BQL, chị Huy đã tổ chức thăm và tặng quà, động viên công nhân lao động trên công trường, tìm hiểu và hỗ trợ đời sống của công nhân.

Nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập BQL, chị Huy đã đứng ra chủ trì và thực hiện 2 cuốn Kỷ yếu và tập san “Lịch sử hình thành và phát triển Ban Quản lý các Dự án Đầu tư và Xây dựng công trình giao thông Quảng Ngãi”, như một món quà lưu giữ lại những hình ảnh, công việc của CNVCLĐ đã, đang làm việc tại BQL. Ngoài ra, chị cùng với BQL phối hợp sáng tác bài hát truyền thống và logo của đơn vị. Điều này đã  góp phần động viên khuyến khích tinh thần làm việc của CNVCLĐ tại cơ quan.

Với những cống hiến của chị Huy cùng Ban Chấp hành, những năm qua Công đoàn BQL luôn giữ vững danh hiệu công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, về mặt chuyên môn luôn đạt tập thể lao động xuất sắc, được nhận nhiều bằng khen do các cấp trao tặng. Bản thân chị Huy cũng đã nhận nhiều bằng khen, kỷ niệm chương, danh hiệu Chiến sĩ thi đua...

Trong dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chị Phùng Thị Kim Huy vinh dự là chủ tịch CĐCS tiêu biểu được Liên đoàn Lao động tỉnh cử đi dự Hội nghị Biểu dương Chủ tịch CĐCS tiêu biểu toàn quốc lần thứ 3 tại Hà Nội tổ chức vào 27.7 sắp tới.

Bài, ảnh: Bảo Hòa

 


.