Một thầy giáo đột tử trước ngày coi thi tốt nghiệp THPT

04:06, 01/06/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Niềm vui lớn nhất trong cuộc đời của bà mẹ góa tảo tần này là thấy đứa con đầu của mình là Thành chăm chỉ học hành, rồi đỗ đại học và trở thành thầy giáo dạy học ở trường huyện. Thế nhưng niềm vui đó của bà Lợi chỉ ngắn "tày gang' khi nhận được hung tin con trai mình bị đột tử khi vừa vào đất liền để tham gia coi thi kì thi tốt nghiệp THPT.

Nỗi đau của người mẹ góa

Trưa ngày 31.5, chiếc tàu cao tốc chở thi thể người thầy vắn số Nguyễn Văn Thành, (31 tuổi), ở thôn Tây, xã An Hải, huyện Lý Sơn, giáo viên dạy toán của Trường THPT Lý Sơn từ đất liền đã về đến quê nhà để an táng.

Trong ngôi nhà cấp 4 mà diện tích chưa đầy 100m2 nằm sâu trong thôn, bà Nguyễn Thị Lợi (55 tuổi), mẹ của thầy giáo Thành chết lặng khi nhìn thấy quan tài đưa thi thể người con trai của mình trở về. Lau vội dòng nước mắt đang chảy dài trên gò má, bà Nguyễn Thị Hậu (54 tuổi), hàng xóm ở gần ngậm ngùi: Niềm vui vì đứa con trưởng thành nên người chưa được bao lâu, thì giờ bà Lợi đã phải gánh chịu nỗi đau đớn quá lớn thế này.

 

Chị Lũy ngã quị trước nỗi đau mất chồng
Chị Lũy ngã quỵ trước nỗi đau mất chồng.


Theo lời người dân ở gần thì mấy chục năm qua kinh tế gia đình của bà Lợi vô cùng khốn khó. Với đất sản suất chỉ được khoảng 1 sào (500m2), cho nên để nuôi con và duy trì cuộc sống gia đình gần như bất cứ ai thuê làm gì, bà Lợi cũng không từ chối. Từ việc đi tưới nước mướn từ khi tờ mờ sáng, đến thu hoạch tỏi hành thuê mỗi khi đến vụ thu hoạch, rồi ra bến lượm cá mỗi khi tàu về bến...

Quần quật suốt ngày như vậy, thế nhưng bà Lợi cũng không kiếm đủ tiền để nuôi con. Thương cho hoàn cảnh mẹ góa con thơ của bà Lợi, suốt một thời gian dài không ít lần hàng xóm láng giềng người cho gạo, mắm... để bà Lợi nuôi con..

Và có lẻ niềm vui lớn nhất trong cuộc đời của bà mẹ tảo tần này là thấy đứa con đầu của mình chăm chỉ học hành, rồi đỗ đại học và trở thành thầy giáo dạy học ở trường huyện. Thế nhưng...

Gánh nặng trên vai người vợ trẻ

Theo lời người thân của gia đình kể lại, thì trước đó theo sự phân công, thầy Thành cùng vợ là Lương Thị Lũy (26 tuổi) đã vào đất liền để chuẩn bị coi thi kì thi tốt nghiệp THPT tại Hội đồng thi Trường THPT Vạn Tường, huyện Bình Sơn. Vào khoảng 22 giờ, ngày 30.5, trong lúc ở nhà vợ tại xã Bình Khương, cùng huyện thì thầy Thành bất ngờ lên cơn nhồi máu cơ tim và tử vong ngay sau đó.

 

Cháu Huy quá nhỏ để cảm nhận được nỗi đau mất cha
Cháu Huy quá nhỏ để cảm nhận được nỗi đau mất cha.


Thầy Huỳnh Long, Hiệu Phó Trường THPT Lý Sơn cho biết: Thầy Thành về nhận công tác tại trường từ năm học 2009, rồi lập gia đình với cô Lũy cũng là giáo viên của trường cách đây khoảng 3 năm. Vợ chồng thầy Thành sống cùng với mẹ, hiện có 1 con trai 14 tháng tuổi là bé Nguyễn Gia Huy.

Trong quá trình dạy học tại đây, với bản tính hiền lành và hòa đồng với mọi người nên thầy Thành luôn được đồng nghiệp và học sinh yêu mến, nể trọng. Em Nguyễn Thị Hoa, học sinh của trường nghẹn ngào: Tin thầy Thành mất đột ngột làm tụi em quá bất ngờ. Theo đó hàng trăm học sinh của trường đã đến thăm viếng lần cuối và tiễn biệt người thầy của mình về cõi vĩnh hằng.

Với kinh tế gia đình chật vật như hiện nay, thì sự ra đi đột ngột của thầy Thành, trụ cột chính của gia đình, một lần nữa gánh nặng mưu sinh, nuôi nấng con thơ đè nặng lên đôi vai của mẹ già và người vợ trẻ.
                        

Công Hoàng
   


.