Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

03:06, 04/06/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Các thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 vừa hoàn thành môn thi cuối cùng. Kỳ thi đã diễn ra trong an toàn, trật tự, nghiêm túc và đúng quy chế.

TIN LIÊN QUAN

Thí sinh vừa hoàn thành buổi thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Cũng như 2 ngày thi trước, đề thi được các thí sinh đánh giá là vừa sức, không quá khó. 
 
Ghi nhận của phóng viên tại điểm thi Trường THPT Số 1 Tư Nghĩa sau ca thi thứ nhất, nhiều thí sinh khá thoải mái vì hoàn thành kỳ thi. Đề thi môn Tiếng Anh có phần trắc nghiệm cũng như tự luận ngắn, nhưng dễ, một số thí sinh còn dư thời gian làm bài.
 
Thí sinh Ái Hương chia sẻ: “Đề năm nay em thấy như thế là phù hợp, không quá khó. Phần tự luận rõ ràng, không đánh đố học sinh”.
 
Cũng tại điểm thi này, thí sinh Thanh Huyền cười tươi: “Dạng đề bám sát chương trình học nên không khiến chúng em bất ngờ. So với đề thi năm ngoái đề thi năm nay tương đối dễ. Em tự tin mình đạt loại khá”.

 

Thí sinh thở thào hoàn thành kỳ thi.
Thí sinh thở thào hoàn thành kỳ thi.
 
Sau khi kết thúc môn Ngoại ngữ, các thí sinh dự thi môn Sinh bước vào ca thi thứ hai. Điều đặc biệt ở Hội đồng thi này là chỉ có 1 thí sinh hệ GDTX dự thi môn Sinh là em Nguyễn Phi Nhật nên hội đồng đã linh hoạt xếp thí sinh này vào cùng phòng với hệ THPT.
 
Thầy Ngô Quang Vinh- Chủ tịch Hội đồng thi Trường THPT Số 1 Tư Nghĩa cho biết, việc bố trí ngồi cùng phòng thi với thí sinh hệ THPT sẽ giúp thí sinh tránh áp lực tâm lý khi phải một mình ngồi 1 phòng thi.
 
Dù chỉ một mình đăng ký dự thi môn Sinh nhưng trước giờ thi, Nhật cho biết mình rất thoải mái, không cảm thấy lạc lõng và tự tin mình sẽ làm bài đạt điểm trung bình trở lên.
 
Chia sẻ sau buổi thi, Nhật cho hay, đề thi không quá khó, nằm trong chương trình ôn tập, nếu chịu khó học bài sẽ dễ dàng lấy điểm 6 trở lên. Học lực em chỉ ở mức trung bình nên em tự tin mình làm đúng hơn 60% đề thi.
 
Kỳ thi có 16.181 thí sinh tham gia. Có 35 thí sinh vắng thi, trong đó có 3 thí sinh vắng thi do bị ốm, đó là các thí sinh Phan Ngọc Tuyền- Hội đồng thi Trường THPT Ba Tơ, Đinh Thị Trinh- Hội đồng thi Trường THPT Minh Long và Đinh Thị Thủy- Hội đồng thi Trường THPT Đinh Tiên Hoàng; 1 thí sinh bị tai nạn giao thông là em Tôn Thị Thu Thảo- Hội đồng thi Trường THPT Số 1 Sơn Tịnh.

 

Xem lại bài trước khi vào thi môn Sinh.
Xem lại bài trước khi vào thi môn Sinh.
 
Những trường hợp này, Sở đã chỉ đạo Chủ tịch Hội đồng thi tiến hành ra soát hồ sơ, xem xét điều kiện và tiến hành họp để làm hồ sơ xét đặc cách cho các em theo Quy chế thi.
 
Hai thí sinh vi phạm Quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi là Võ Tấn Hiệp và Đoàn Duy Huy đều ở Hội đồng thi Trường THPT Số 1 Đức Phổ bị đình chỉ và hủy kết quả thi.
 
Sau 2,5 ngày diễn ra, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 đã chính thức khép lại. Ông Trần Hữu Tháp- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT khẳng định, mặc dù đây là năm đầu tiên tổ chức theo hình thức thi mới, nhưng do công tác tổ chức khoa học, dự lường tốt nên việc điều tiết thời gian giao thời giữa hai ca thi đảm bảo. An toàn, nghiêm túc và đúng quy chế là những yếu tố luôn được đảm bảo tốt trong suốt kỳ thi. 
 
Đề thi được bảo mật, niêm phong an toàn tuyệt đối trong tất cả các khâu từ soạn thảo, in sao đến vận chuyển tới các Hội đồng coi thi, các phòng thi và thí sinh. Không có sự cố bất thường nào xảy ra, không có tình trạng người dân và các bậc cha mẹ học sinh tụ tập quanh các điểm thi. 
 
Tuy nhiên, đây là năm đầu tiên tổ chức theo hình thức thi mới, nên không tránh khỏi những sai sót. Thầy Nguyễn Tấn Huy- Thanh tra thi tại Hội đồng coi thi Trường THPT Số 1 Tư Nghĩa cho rằng, kỳ thi năm nay, nhiều thí sinh đến muộn do thẻ dự thi ghi “Giờ bắt đầu thi” thay vì “Giờ làm bài”. Khái niệm “giờ bắt đầu thi” trừu tượng, làm học sinh hiểu nhầm là giờ đến Hội đồng thi nên đến muộn.
 
Đánh giá chung về đề thi, ông Trần Hữu Tháp cho rằng, đề thi đã đáp ứng được mục tiêu giáo dục THPT. Đặc biệt, đề thi các môn xã hội hay, mang tính chất thời sự rất cao. Hay bởi học sinh không chỉ cần có sự nhận thức mà cần cập nhật về tình hình biến động của xã hội đang diễn ra xung quanh mình mà. Từ đó giúp các em có thái độ phù hợp với  mục tiêu giáo dục hướng đến.
 
 
Bài, ảnh: Ái Kiều
 

.