Đề Toán vừa sức, thí sinh phấn khởi

01:06, 03/06/2014
.
Theo Sở GD&ĐT, thí sinh bị tai nạn giao thông dự thi ở Hội đồng thi Trường THPT Số 1 Sơn Tịnh và thí sinh phải mổ ruột thừa tại Hội đồng thi Trường THPT Ba Tơ. 
 
Ông Nguyễn Ngọc Tựu- Chánh văn phòng Sở GD&ĐT cho biết, đối với những trường hợp này sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp nếu các em hội tụ đủ các điều kiện theo quy định như: điểm các bài thi đã thi đạt 5 điểm trở lên, xếp loại học lực lớp 12 từ trung bình trở lên và hạnh kiểm khá trở lên.
 
Kết thúc buổi thi môn Toán sáng nay, tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Trung Đình, nơi có thí sinh của Trường Dân tộc Nội trú dân tộc tỉnh và Trung tâm GDTX tỉnh dự thi, nhiều thi sinh ra khỏi phòng thi từ rất sớm. Các thí sinh cho biết đề toán tuy gồm 5 câu nhưng hầu như câu nào cũng dễ, học sinh khá, giỏi không khó lấy điểm 10.

 

Thí sinh Trường Dân tộc Nội trú tỉnh trao đổi về đề thi sau g
Thí sinh Trường Dân tộc Nội trú tỉnh trao đổi về đề thi sau khi kết thúc thời gian thi môn Toán.
 
Thí sinh Đinh Thị Ly, Trường Dân tộc Nội trú tỉnh cho biết: “Các dạng đề thi đều nằm trong chương trình được nhà trường ôn tập, sức học của em ở mức trung bình nhưng em nghĩ mình chắc đúng 60%”. 
 
Trong khi đó, tại điểm thi trường THPT Trần Quốc Tuấn, chưa hết thời gian làm bài có rất nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái và vui vẻ. Nhiều thí sinh cho biết chỉ cần một nửa thời gian đã hoàn thành xong tất cả các câu hỏi.
 
Thí sinh Nguyễn Minh Dũng- Trường THPT Trần Quốc Tuấn phấn khởi: “Đề thi có 5 câu hỏi, trong đó có hai câu hình học về hình không gian và tính thể tích hình chóp. Cả phần đại và hình đều dễ, tất cả đều mang tính lý thuyết chứ không cần vận dụng nhiều. Các bạn trong phòng em hoàn thành xong bài khá sớm”.
 
Một thí sinh thuộc khối GDTX cũng cho hay, đề Toán dành cho khối này cũng tương đối phù hợp với lực học của nhiều thí sinh. Thí sinh Võ Thị Kim Phượng- học viên Trung tâm GDTX tỉnh nói “Đề không có câu nào khó, em làm rất tốt, tin tưởng được 9 điểm”.
 
Kết thúc 120 phút môn thi Toán, nhiều thí sinh thở phào nhẹ nhõm vì trải qua 3 môn thi thú vị, nhẹ nhàng. Thời tiết tại các hội đồng thi ở vẫn tiếp tục nắng nóng nên ngay sau khi ra khỏi cổng hội đồng thi, các thí sinh nhanh chóng về nhà nghỉ ngơi.
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.