Trao Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi năm 2014

08:05, 29/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.5, tại trường THCS Nghĩa Chánh, Ban tổ chức Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ tổng kết Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi năm 2014.  Đây là năm thứ 3 Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi được tổ chức.

 
Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi năm nay thu hút nhiều tranh dự thi có chất lượng và tiến bộ hơn so với những năm trước. Số lượng tranh nhiều hơn, với hơn 7.000 bức tranh từ các cấp Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở của các trường trên địa bàn tỉnh.
 
Tranh vẽ có nhiều sáng tạo, hồn nhiên và mới lạ. Bằng nhiều chất liệu khác nhau như: bút sáp, bút dạ, bột màu, giấy dán, tranh cát… các em thể hiện nhiều đề tài phong phú và đa dạng về quê hương đất nước, môi trường, mái nhà làng quê; chân chung Bác Hồ, thầy cô giáo; những ước mơ, hoài bão của tuổi thơ; về môi trường, biển đảo, an toàn giao thông…
 
Các em thiếu nhi tham quan khu trưng bày các tác phẩm tranh đạt giải.
Các em thiếu nhi tham quan khu trưng bày các tác phẩm tranh đạt giải.
 
Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba, 15 giải khuyến khích và 3 giải phụ (giải thiếu nhi triển vọng, giải thiếu nhi người dân tộc, giải thiếu nhi nhỏ tuổi nhất) cho các em thiếu nhi có tác phẩm được đánh giá cao.
 
Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao 3 giải tập thể cho các đơn vị có thành tích xuất sắc nhất. Giải nhất thuộc về Phòng GD&ĐT Tp.Quảng Ngãi. Giải nhì thuộc về Phòng GD&ĐT các huyện: Sơn Hà, Đức Phổ. Và giải ba thuộc về Phòng GD&ĐT các huyện: Nghĩa Hành, Lý Sơn và Sơn Tây. 
 
Trải qua 3 năm tổ chức, Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi đã trở thành một sân chơi lành mạnh, bổ ích, đáp ứng được nhu cầu khám phá, sáng tạo của các em trên địa bàn tỉnh với chủ đề tự do, theo khả năng quan sát tự nhiên.
 
Tin, ảnh: Th.Hậu
 

.