Trường chuẩn quốc gia ở Lý Sơn

02:03, 08/03/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mùa xuân này thầy và trò Trường Tiểu học số I An Vĩnh (Lý Sơn) có thêm niềm vui lớn khi được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

TIN LIÊN QUAN

Một điểm mới mà cũng là niềm vui đối với học sinh Lý Sơn là sau khi nghỉ Tết các em được học thêm bộ môn tiếng Anh. Đây là bộ môn mà lâu nay chỉ có học sinh cấp 2 trên đảo mới được học. Tuy nhiên, đầu năm 2014, các em học sinh lớp 3 đã được tiếp cận bộ môn này.

Niềm vui trường chuẩn

Có mặt tại một tiết học tiếng Anh của Trường Tiểu học số I An Vĩnh, chúng tôi ghi nhận được sự sôi nổi của các em học sinh nơi đây. Tuy chỉ mới bắt đầu học, nhưng sự tiếp cận của các em đối với bộ môn tiếng Anh rất tốt. Đây cũng là một trong những tiêu chí nhằm đánh giá trường đủ điều kiện đạt chuẩn.

 

Tiết học tiếng Anh tại Trường Tiểu học số I An Vĩnh.
Tiết học tiếng Anh tại Trường Tiểu học số I An Vĩnh.


Cô Nguyễn Thị Nghĩa, giáo viên dạy môn tiếng Anh Trường Tiểu học số I An Vĩnh chia sẻ: “Tôi mới về đảm nhận dạy môn tiếng Anh tại trường vào đầu tháng 1.2014. Được về dạy trong một ngôi trường chuẩn tôi rất vui, vì điều kiện công tác cũng như cơ sở vật chất đầy đủ, tạo động lực để giáo viên dạy tốt hơn. Đồng thời, đây cũng là môi trường tốt để giáo viên phấn đấu, có điều kiện để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, xứng đáng là giáo viên của một trường chuẩn”.

Còn đối với các bậc phụ huynh có con em đang học tại Trường Tiểu học số I An Vĩnh cũng vô cùng phấn khởi vì con mình được học trong một ngôi trường chuẩn  khang trang, sạch đẹp, đầy đủ các trang thiết bị dạy và học, đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao.

Chị Đặng Thị Tuyết Nhung, một phụ huynh có con đang theo học tại Trường Tiểu học số I An Vĩnh cho biết: “Tôi rất yên tâm khi con mình được học ở ngôi trường này. Tôi nghĩ trường chuẩn thì sẽ được Nhà nước quan tâm đầu tư. Đội ngũ giáo viên cũng sẽ được bồi dưỡng để nâng cao trình độ. Cơ sở vật chất cũng được đảm bảo, giúp con tôi học tập tốt hơn”.

Theo kế hoạch, trong tháng 3 này, thầy và trò Trường Tiểu học số I An Vĩnh sẽ tổ chức lễ đón nhận quyết định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Đây không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự của riêng thầy và trò nhà trường, mà còn là niềm tự hào của ngành giáo dục và người dân huyện đảo. Họ tự hào vì giáo dục của huyện đảo đã có những bước khởi sắc đi lên.

Thành quả từ nhiều nỗ lực

Để được công nhận là trường chuẩn quốc gia, thời gian qua, Trường Tiểu học số I An Vĩnh đã thường xuyên quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, qua đó đã nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đồng thời được sự quan tâm đầu tư, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp và sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, đến nay Trường Tiểu học số I An Vĩnh đã đạt 5/5 tiêu chuẩn theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Trường Tiểu học số I An Vĩnh nằm ngay trên trục lộ chính và trung tâm của các khu dân cư trên địa bàn. Trường hiện có 20 lớp, bình quân 32 học sinh/lớp với 16 phòng học, đảm bảo cho 50% học sinh được học 2 buổi/ngày. Trường có thư viện đạt chuẩn được trang bị đầy đủ sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, báo và tạp chí phục vụ cho hoạt động dạy và học…

Hơn 10 năm qua, trường luôn đạt danh hiệu trường tiên tiến, tiên tiến xuất sắc. Nhiều năm liền, Chi bộ nhà trường đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, Công đoàn vững mạnh, Chi đoàn vững mạnh. Liên đội luôn đạt danh hiệu liên đội xuất sắc cấp huyện, cấp tỉnh và đã được Hội đồng Đội Trung ương tặng cờ chân dung Hồ Chí Minh.

Chất lượng giáo dục của trường luôn được duy trì và nâng cao. Đặc biệt trong năm học 2008 - 2009, nhà trường đạt giải nhất toàn đoàn trong hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Phòng GD&ĐT huyện tổ chức. Năm học 2009 - 2010, trường được Tỉnh ủy chọn là đơn vị báo cáo điển hình toàn tỉnh về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Công tác phổ cập giáo dục tiểu học đạt 98%; tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 63,5% (năm học 2012-2013). Trình độ của CB-GV-NV ngày càng được nâng cao với 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn chiếm 75%...

Thầy Trần Thanh Nhân – Hiệu trưởng Trường Tiểu học số I An Vĩnh cho biết: Để có những thành quả như ngày hôm nay là sự nỗ lực không ngừng của toàn thể CB-GV-NV của trường, sự đóng góp của phụ huynh học sinh. Đặc biệt là sự quan tâm của các cấp, các ngành… Vì vậy nhà trường sẽ cố gắng giữ gìn và phát huy những thành quả tốt đẹp này. Đồng thời tiếp tục nỗ lực để nâng cao mức độ chuẩn theo từng năm. Phấn đấu đến năm 2020-2024, trường sẽ đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Bài, ảnh: HỒNG HOA

 


.