English Champion 2014 khởi động mùa giải thứ hai

04:03, 12/03/2014
.

Ngày 12/3 tại Hà Nội, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cùng EQuest chính thức khởi động mùa giải thứ hai cuộc thi tiếng Anh English Champion 2014. Cuộc thi dành cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở, trong độ tuổi từ lớp 4 đến lớp 8 trên địa bàn thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Không chỉ giúp các em tự kiểm tra năng lực tiếng Anh của bản thân, cuộc thi còn là bước đệm quan trọng giúp ban giám hiệu nhà trường chọn ra các cá nhân có thành tích học tập tiếng Anh xuất sắc để tham gia các kì thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp Quận, thành phố... vào cuối năm học.

English Champion là cuộc thi tuyển chọn tiếng Anh theo tiêu chí công bằng và minh bạch. Với 3 vòng thi riêng biệt, các em học sinh sẽ thể hiện khả năng tiếng Anh theo mức độ khó tăng dần ở các kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Vòng 1, các thí sinh sẽ “đọ sức” cùng các bạn trong trường với bài thi trắc nghiệm đánh giá 2 kỹ năng Đọc và Viết trong vòng 90 phút (đối với học sinh THCS) và 60 phút (đối với học sinh Tiểu học).

Vòng 1 sẽ thi độc lập và theo khối tại các trường để lựa chọn những cá nhân xuất sắc bước vào vòng thi tiếp theo. Vòng 2 sẽ là cuộc so tài giữa Top 3 thí sinh đứng đầu mỗi khối các trường tham gia với bài thi trắc nghiệm đánh giá 3 kỹ năng Nghe, Đọc và Viết trong vòng 100 phút (đối với học sinh THCS) và 70 phút (đối với học sinh Tiểu học). Vòng 2 sẽ chọn ra top 5 mỗi khối để bước vào Vòng chung kết với phần thi hùng biện đầy gay cấn để chọn ra nhà vô địch mỗi khối. Vòng 3 sẽ là sự tranh tài của các thí sinh xuất sắc nhất để lựa chọn ra nhà vô địch khối.

Đêm chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 6, hứa hẹn có nhiều bất ngờ và kịch tính với phần thi hùng biện bằng tiếng Anh.

Cuộc thi năm nay có sự cải tiến về thể lệ thi và cách thức thi so với mùa đầu tiên (3 vòng thi so với 1 vòng cấp trường), chắc chắn sẽ đem lại những bất ngờ và thử thách cho các thí sinh tham gia. Không chỉ hấp dẫn về cách thức tuyển chọn, cuộc thi còn trao tặng những suất học bổng và tiền mặt có giá trị với tổng giải thưởng lên tới 6,2 tỷ đồng.

English Champion mùa đầu tiên đã rất thành công với sự tham gia của hơn 15 trường THCS trên toàn quốc, thu hút hơn 7000 lượt học sinh.

Theo H.H/Hà Nội Mới

 


.