Cụm công nghiệp thị trấn La Hà: Thu hút nhiều lao động

08:02, 23/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Khí thế ra quân sản xuất đầu năm Giáp Ngọ của các công ty, doanh nghiệp ở Cụm công nghiệp La Hà (Tư Nghĩa) thật rộn ràng. Lãnh đạo các công ty, nhà máy cho rằng, ra quân sớm để đảm bảo đơn đặt hàng và sớm hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

TIN LIÊN QUAN

Đến Cụm công nghiệp La Hà vào thời điểm này không khí ra quân sản xuất đầu năm khá sôi động. Trên các con đường nội bộ, xe trọng tải lớn chở gỗ về xưởng, xe tải nhỏ tấp nập chở xi măng, gỗ, đá dăm đến công trình đang thi công. Ở cổng của Công ty may Vinatex Tư Nghĩa có bảng thông báo tuyển gần 1.000 lao động thật ấn tượng. Thanh niên vào ra cụm công nghiệp nộp đơn xin việc đông đúc.

Rộn ràng khí thế sản xuất đầu năm

Dừng chân trước Công ty TNHH xây dựng La Hà, đã nghe tiếng máy trộn xi măng ầm ào. Công nhân tất bật thực hiện các cung đoạn đổ ống bê tông ly tâm, ống cống, xay nghiền đá, tập kết sắt thép để làm đường, cầu cống. Ông Bùi Minh Tuấn - Giám đốc Công ty, cho biết: Năm nay, công nhân của công ty ăn Tết ngắn ngày hơn mấy năm trước. Bởi đầu năm công ty đã ký 5 hợp đồng tổng trị giá 6 tỷ đồng, sản xuất ống bi cống, bê tông nhựa nóng... Vì vậy, ngay sau Tết công ty đã huy động lực lượng công nhân ra quân đầu năm để thi công các tuyến đường chuyển tiếp năm qua; đồng thời, triển khai sản xuất các nguyên, vật liệu xây dựng để cung cấp cho các tuyến đường bắc Gò Đá xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), các tuyến đường nội thị thị trấn Chợ Chùa, La Hà...

Công ty TNHH xây dựng La Hà có 80 lao động hợp đồng chính thức, 70 lao động hợp đồng thời vụ. Thời điểm này, Công ty huy động hết lực lượng để ra quân. Với khí thế ra quân đầu năm Giáp Ngọ rộn ràng này, Công ty hy vọng sẽ có một năm làm ăn thuận lợi, đem lại doanh thu 60 tỷ đồng, đảm bảo chỉ tiêu đề ra.

Không khí sản xuất đầu năm ở Công ty TNHH chế biến lâm sản xuất khẩu Đại Thành cũng thật sôi động. Trên 30 công nhân sau kỳ nghỉ Tết đã trở lại với công việc hằng ngày. Ông Cao Xuân Thành - người trực tiếp theo dõi công việc ở công ty, cho biết: Công ty chuyên sản xuất, mua bán gỗ tàu thuyền, gỗ xây dựng, hàng mộc dân dụng, trang trí nội thất; sản xuất, cung ứng bàn ghế học sinh, bàn ghế, giường, tủ cho tư nhân, các cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp. Thời điểm này, công ty phải đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành 300 bộ bàn ghế theo đơn đặt hàng. Đây cũng là mùa đóng mới, sửa chữa tàu thuyền nên nhiều ngư dân đã đặt mua gỗ. Hiện công ty rất bận rộn để vừa sản xuất tại chỗ, vừa cung cấp gỗ cho các cơ sở đóng mới tàu thuyền, đáp ứng nhu cầu của ngư dân.

Thu hút nhiều lao động

Chính vì công việc đầu năm gấp rút, khẩn trương mà Công ty Đại Thành phải tuyển thêm công nhân và linh hoạt khoán cho các tổ thợ đóng mới, lắp ráp bàn ghế theo đơn đặt hàng. Vì cùng một lúc vừa đóng 300 bộ bàn ghế, vừa cung ứng gỗ cho các công trình nên công ty phải tuyển thêm lao động, đồng thời giao cho các tổ thợ tuyển thêm công nhân đảm bảo tay nghề, sản xuất hoàn thành chỉ tiêu.

Công ty may Vinatex Tư Nghĩa năm qua nhờ làm ăn thuận lợi nên đầu năm Giáp Ngọ này đã trang bị thêm dây chuyền sản xuất và hiện đang tuyển dụng thêm 1.000 lao động. Hơn 1 tuần qua, lao động ở các nơi trong huyện, tỉnh tuổi đời còn trẻ đến xin việc tấp nập. Em Tôn Thanh Tùng ở thôn An Bình, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa), cho biết: "Em vừa xuất ngũ trở về, chưa có việc làm. Nghe bạn bè nói ở đây tuyển lao động nên em đến xin việc". Em Võ Thị Lài ở cùng quê với Tùng vừa kết thúc lớp cao đẳng kế toán, trong lúc chờ xin việc em đã nộp hồ sơ xin vào làm việc ở công ty may. Đến với Công ty may Vinatex Tư Nghĩa trong thời điểm này còn có những lao động tuổi đời còn trẻ, nhưng gia đình khó khăn phải bỏ ngang việc học. Có những phụ nữ lớn tuổi, đông con, không thể xa nhà cũng nộp hồ sơ xin việc tại đây...

Cụm Công nghiệp La Hà đã hoàn thành các hạng mục như đường giao thông nội vùng, hệ thống đèn chiếu sáng đầy đủ, môi trường thuận lợi cộng với địa điểm nằm bên Quốc lộ 1, nên đã thu hút nhiều công ty, doanh nghiệp vào làm ăn. Đầu năm mới Giáp Ngọ này, đã có hàng chục doanh nghiệp ra quân sớm hoạt động, sản xuất theo đơn đặt hàng. Không khí sôi nổi, nóng lên ở cụm công nghiệp cho thấy bức tranh kinh tế dần hồi phục và có điều kiện thu hút hàng nghìn lao động ở địa phương vào làm việc ổn định.


Bài, ảnh: TRƯỜNG AN
 


.