Chỉ tiêu và một số điểm mới tuyển sinh vào trường khối CAND

09:02, 14/02/2014
.

Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường khối công an nhân dân năm 2014.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ


Chỉ tiêu tuyển sinh

Ngoài chỉ tiêu đào tạo tại chính các trường công an nhân dân (CAND), các trường còn có chỉ tiêu gửi đào tạo đại học tại các trường ngoài ngành công an.

Cụ thể, chỉ tiêu đào tạo ngoài ngành công an được xét tuyển trong số thí sinh dự thi khối A, A1 vào các ngành đào tạo nghiệp vụ công an theo chỉ tiêu của từng trường (không xét tuyển thí sinh dự thi các ngành ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung Quốc, Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước, Luật, Công nghệ thông tin).

Trong quá trình đào tạo được hưởng chế độ, chính sách như học viên học tại các học viện, trường đại học CAND; sau khi tốt nghiệp, Bộ Công an tiếp nhận và phân công công tác.  

Chỉ tiêu cụ thể vào 10 trường Học viện, ĐH,CĐ khối công an nhân dân năm 2014 như sau:

Học viện An ninh nhân dân: Chỉ tiêu 1.220, trong đó có 200 chỉ tiêu cho hệ dân sự (ngành CNTT và Luật). Các ngành Điều tra trinh sát và Điều tra hình sự tuyển sinh phía Bắc từ Quảng Bình trở ra. Các ngành còn lại tuyển sinh trong toàn quốc.

Học viện Cảnh sát nhân dân: Chỉ tiêu 1.140, trong đó đào tạo dân sự 150. Các ngành ngôn ngữ Anh, Luật tuyển sinh trong toàn quốc. Các ngành còn lại tuyển sinh phía Bắc từ Quảng Bình trở ra.

ĐH An ninh nhân dân: Chỉ tiêu 640. Thí sinh phải qua sơ tuyển tại Công an tỉnh, TP trực thuộc Trung ương nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Vùng tuyển sinh: Phía Nam, từ Quảng Trị trở vào.

ĐH Cảnh sát nhân dân: Chỉ tiêu 840. Trường tổ chức thi tuyển sinh. Vùng tuyển sinh: Phía Nam, từ Quảng Trị trở vào.

ĐH Phòng cháy chữa cháy: Chỉ tiêu 420, trong đó hệ dân sự có 120 chỉ tiêu. Tuyển sinh trong toàn quốc. Thí sinh dự thi theo chỉ tiêu đào tạo cho các ngành dân sự không phải qua sơ tuyển, đăng ký và nộp hồ sơ theo quy định của Bộ GDĐT.

Hệ dân sự sẽ xét tuyển NV2 của thí sinh dự thi ĐH PCCC và khối A các trường ĐH khác.

ĐH Kỹ thuật – Hậu cần Công an nhân dân: Chỉ tiêu 360. Tuyển sinh trong toàn quốc. Thí sinh thuộc khu vực phía Nam nộp hồ sơ thi tại Trường.

Trường CĐ An ninh nhân dân I: Chỉ tiêu 250. Xét tuyển thí sinh dự thi vào Học viện An ninh nhân dân. Tuyển sinh phía Bắc, từ Quảng Bình trở ra.

Trường CĐ An ninh nhân dân II: Chỉ tiêu 250. Xét tuyển thí sinh dự thi vào ĐH An ninh nhân dân. Tuyển sinh phía Nam, từ Quảng Trị trở vào.

Trường CĐ Cảnh sát nhân dân I: Chỉ tiêu 500. Xét tuyển thí sinh dự thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Tuyển sinh phía Bắc, từ Quảng Bình trở ra.

Trường CĐ Cảnh sát nhân dân II: Chỉ tiêu 500. Xét tuyển thí sinh dự thi vào ĐH Cảnh sát nhân dân. Tuyển sinh Nam, từ Quảng Trị trở vào.

Một số điểm mới

Thí sinh cũng cần lưu ý quy định về các tiêu chí tuyển sinh vào khối các trường Công an nhân dân năm 2014 có một số điểm mới.

Cụ thể, quy định về trình độ văn hóa của thí sinh sơ tuyển năm nay là đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình trở lên (theo kết luận tại học bạ).

Các năm trước, quy định điều kiện sơ tuyển điểm tổng kết các năm THPT các môn thuộc khối thi phải đạt từ 6.0 trở lên, các môn còn lại cũng phải đạt điểm tổng kết 5.0 trở lên.

Một điểm mới nữa là tiêu chuẩn về thị lực: Các đối tượng bị cận thị có tổng thị lực tối thiểu 2 mắt đạt từ 10/20 trở lên được đăng ký dự thi vào các trường CAND nhưng phải có kết luận của bệnh viện cấp tỉnh trở lên về khả năng có thể chữa trị và phải cam kết chữa trị khi sơ tuyển vào các trường CAND.

Theo kế hoạch, năm 2014 việc sơ tuyển tuyển sinh vào các trường công an nhân dân bắt đầu từ ngày 1/3 đến 15/4.
 

Thí sinh không trúng tuyển vào đại học CAND được xét tuyển vào một trường cao đẳng CAND; không trúng tuyển vào cao đẳng được xét tuyển vào một trường trung cấp hoặc hệ trung cấp CAND (nếu có đăng ký nguyện vọng) theo quy định phân luồng xét tuyển của Bộ Công an.

Bộ Công an quy định đối tượng dự tuyển  đối với cán bộ, chiến sĩ công an trong biên chế, không quá 30 tuổi (tính đến năm dự thi);

Đối với học sinh THPT không quá 20 tuổi, học sinh người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự thi);

Công dân phục vụ có thời hạn trong CAND có thời gian phục vụ từ đủ 18 tháng trở lên (tính đến tháng dự thi), không quy định độ tuổi; công dân hoàn thành phục vụ có thời hạn trong CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân được dự thi thêm một lần trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ, không quy định độ tuổi.

Theo PV/GD&TĐ


.