Việt Nam có 2 đội tuyển vào chung kết lập trình sinh viên quốc tế 2014

03:01, 02/01/2014
.

Đội tuyển Runes of Champion của Đại học FPT và đội tuyển HCMUS-Accepters của Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ có mặt trong Top 100 trường tham gia thi đấu chung kết ACM/ICPC toàn cầu tại Ekaterinburg - Nga từ 22/6 đến 26/6/2014.

Runes of Champion của Đại học FPT và HCMUS-Accepters của Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM là 2 trong số 6 đội tuyển đã giành chiến thắng tại 3 điểm thi vòng loại Đông Nam Á (Jakarta, Phuket và Đà Nẵng). 4 đội tuyển còn lại gồm Than Q (Đại học Quốc gia Singapore), XpanDers (Đại học Chines Hồng Kông), +1.2 (Đại học  Indonesia) và 1 vé vớt cho đội tuyển của Đại học Bina Nusantara - Indonesia.
 

Trao đổi với ICTnews, ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam, đơn vị phối hợp đăng cai tổ chức vòng loại ACM/ICPC khu vực châu Á tại Đà Nẵng, cho biết danh sách các đội tuyển thi chung kết ACM/ICPC toàn cầu vừa được GS. Hwang, Chủ tịch ACM/ICPC Asia công bố ngày 1/1/2014.

Với kết quả này, lần thứ 2 Việt Nam có 2 đội tuyển tham gia vòng chung kết toàn cầu ACM/ICPC (lần đầu vào năm 2008 tại Canada, với sự góp mặt của 2 đội tuyển đến từ Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội).

Tại vòng chung kết ACM/ICPC năm 2014, 2 đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ mạnh đến từ các trường đại học nổi tiếng thế giới như MIT, Stanford, Tổng hợp St. Peterburg, Tổng hợp Tokyo,...

"Một điều đáng tự hào là ngoài 2 đội tuyển Runes of Champion và HCMUS-Accepters chính thức đại diện cho Việt Nam, còn có một số sinh viên Việt Nam tham gia vòng chung kết nhưng là thành viên của những đội tuyển khác đến từ Mỹ, Singapore... như đội tuyển MIT 1 - Đại học MIT, đội tuyển Stanford Cardinal - Đại học Stanford, đội tuyển Than Q - Đại học Quốc gia Singapore,...", ông Nguyễn Long cho biết thêm.

Vòng chung kết ACM/ICPC năm 2014 sẽ có sự tham gia của 119 đội tuyển đại diện cho 119 trường đại học, gồm 7 đội đến từ Châu Phi và Trung Đông, 41 đội đến từ Châu Á, 32 đội đến từ Châu Âu, 16 đội đến từ Nam Mỹ, 21 đội đến từ Bắc Mỹ và 2 đội đại diện cho Châu Đại Dương.


Đáng chú ý, trong đó có nhiều "đối thủ" mạnh đến từ các trường đại học nổi tiếng thế giới như MIT, Stanford, CMU, Tổng hợp Moscow, Tổng hợp St. Peterburg, Tổng hợp Warsaw, Tổng hợp Belarus, Đại học Thanh Hoa, Giao thông Thượng Hải, Tổng hợp Tokyo, Tổng hợp Đài Loan...

 


Theo Xuân Bách/ICT News


.