Vận động 1,3 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học "Rèn đức luyện tài"

12:01, 02/01/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 1.1, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, chương trình văn nghệ chúc mừng năm mới và phát động gây Quỹ khuyến học "Rèn đức luyện tài" đã được tổ chức với sự tham gia của Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng.
 
Tại Chương trình, với sự sáng lập và phát động gây quỹ của Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Quỹ khuyến học Rèn đức luyện tài Quảng Ngãi đã chính thức ra đời. Đây là Quỹ khuyến học giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được thực hiện ước mơ cắp sách đến trường và vươn lên trong cuộc sống.

 

Nhiều doanh nghiệp, đơn vị hỗ trợ Quỹ khuyến học Rèn đức luyện tài ngay trong đêm phát động gây Quỹ
Nhiều doanh nghiệp, đơn vị hỗ trợ Quỹ khuyến học Rèn đức luyện tài ngay trong đêm phát động gây Quỹ.
 
Khởi đầu tại Chương trình, Quỹ khuyến học đã được nhiều doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức đóng góp với số tiền khoảng 1,3 tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm cũng đã đóng góp tiền hỗ trợ vào Quỹ cứu trợ tỉnh giúp đồng bào Quảng Ngãi bị thiệt hại do lũ lụt.
 
Phát biểu tại chương trình, Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương chia sẻ, cũng là người con của quê hương Quảng Ngãi, từng học tập, sinh sống tại đây nên ông hiểu hết những khó khăn, nhọc nhằn của nhân dân. Do đó, ông muốn thông qua Quỹ khuyến học để vận động hỗ trợ cho thế hệ học sinh Quảng Ngãi có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách đến trường và có cơ hội góp sức mình xây dựng quê hương thêm phát triển. Nguyên Chủ tịch nước mong muốn ngày càng có nhiều nhà hảo tâm quan tâm đến tỉnh Quảng Ngãi trong công tác khuyến học, giúp đỡ học sinh nghèo.

 

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình mừng năm mới
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình mừng năm mới
 
Sau lễ phát động Quỹ khuyến học Rèn đức luyện tài, khán giả Quảng Ngãi đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ mừng xuân đặc sắc, với sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Tấn Minh, Trọng Tấn, Thanh Lam, Tùng Dương, Thu Huyền, Thắng Lợi…
 
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.