Trường Tiểu học Chánh Lộ: Nỗ lực đạt chuẩn

09:01, 14/01/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau hơn 20 năm thành lập, thầy và trò Trường Tiểu học Chánh Lộ (phường Chánh Lộ - TP.Quảng Ngãi) luôn nỗ lực dạy và học phấn đấu đạt trường chuẩn Quốc gia.

TIN LIÊN QUAN

Khi mới thành lập, trường có 3 điểm cách xa nhau. Tất cả các phòng học đều là phòng cấp 4; hai điểm trường lẻ đã xuống cấp, trang thiết bị dạy học hầu như không có. Tổng số học sinh của 3 điểm trường hơn 700 em được chia làm 21 lớp. Đến năm 2000, trường giao điểm trường Phù Đổng cho Trung tâm Giáo dục thường xuyên của tỉnh và hiện còn 2 điểm trường.

 

Cô và trò lớp 2A ra sức dạy tốt học tốt.
Cô và trò lớp 2A ra sức dạy tốt học tốt.


Đến nay điểm trường chính đã được đầu tư xây dựng khang trang với 3 dãy phòng 2 tầng, có đủ phòng học và các phòng chức năng, tường rào cổng ngõ được xây dựng kiên cố với tổng diện tích hơn 6.700m2. Điểm trường (cơ sở 2) có 8 phòng học kiên cố với diện tích 4.400m2, trang thiết bị dạy học được cung cấp đầy đủ, đáp ứng được yêu cầu dạy học mới.

Song song với việc đầu tư cơ sở vật chất, chất lượng dạy và học luôn được nhà trường chú trọng. Nhà trường luôn có kế hoạch bồi dưỡng để giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ. Từng giáo viên có kế hoạch tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Có 90% giáo viên xếp loại khá, trong đó có 40% giáo viên xếp loại giỏi về bồi dưỡng thường xuyên. Toàn trường có gần 70% giáo viên dạy giỏi cấp trường, trên 33% giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và hơn 15% giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 100% giáo viên đạt chuẩn…Cô giáo Đinh Thị Mai Thu- Giáo viên chủ nhiệm lớp 2A chia sẻ, suốt 7 năm công tác giảng dạy tại trường, bản thân cô luôn học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nhất là việc áp dụng phương pháp giáo dục mới và luôn phối hợp với phụ huynh để giáo dục những học sinh yếu kém.

Trong năm học vừa qua, nhà trường đã tổ chức cuộc thi soạn giáo án điện tử. Thông qua cuộc thi đã giúp giáo viên học hỏi được cách soạn giáo án điện tử phục vụ tốt hơn vào việc giảng dạy… Nhờ đội ngũ giáo viên đạt chuẩn cùng với việc áp dụng phương pháp dạy học mới đã giúp cho trường đạt nhiều thành tích trong dạy và học. Hiện 100% học sinh học 2 buổi/ngày. Năm học 2012- 2013 trường có gần 53% số học sinh đạt học sinh giỏi, trên 30% số học sinh xếp loại khá. Bên cạnh đó, nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi, hội thi, có 2 em đạt giải ba cấp thành phố trong hội thi Olympic tiếng Anh qua mạng,  9 em đạt giải cấp thành phố trong hội thi Olympic Toán qua mạng…

Thầy Trịnh Ngọc Thí- Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong những năm qua, thầy và trò nhà trường luôn gắng sức thi đua dạy tốt học tốt, chú trọng đến chất lượng, đảm bảo về cơ sở vật chất. Nhờ sự quan tâm của chính quyền, nhà trường được đầu tư xây dựng khang trang. Với những nỗ lực không ngừng của thầy và trò, Trường Tiểu học Chánh Lộ xứng đáng đạt trường chuẩn Quốc gia. “Sau khi đạt trường chuẩn Quốc gia, nhà trường sẽ cố gắng giữ danh hiệu và phấn đấu đạt chuẩn mức độ II”, thầy Thí nói.


Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 


.