Điều chỉnh đối tượng ưu tiên trong tuyển sinh

06:01, 30/01/2014
.

Theo dự kiến của Bộ GD-ĐT, Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2014 sẽ có điều chỉnh với một số đối tượng được ưu tiên trong tuyển sinh.
 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ



Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, việc điều chỉnh nhằm mang lại sự công bằng hơn cho các thí sinh giữa các khu vực, do điều kiện kinh tế của các vùng miền đã có nhiều thay đổi so với trước. Đối tượng ưu tiên 01, gồm các đối tượng công dân Việt Nam có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Như vậy, đối tượng 01 ở quy định này đã thu hẹp hơn so với quy định cũ chỉ yêu cầu đối tượng 01 là công dân Việt Nam có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số.

Với quy định ưu tiên theo khu vực, theo quy định mới, khu vực 1 chỉ gồm các thôn đặc biệt khó khăn, xã khu vực III (xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định và các xã giáp biên giới, các xã hải đảo). Các địa phương khác của khu vực 1 trước đây sẽ được chuyển sang khu vực 2 - nông thôn.

Đối tượng được ưu tiên xét tuyển thẳng vào các trường ĐH, CĐ có bổ sung thêm các thí sinh đã tốt nghiệp THPT đoạt giải nhất, nhì, ba trong Hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ GD-ĐT tổ chức.

Theo Khánh Vũ/Hà Nội Mới

 


.