87% ý kiến đồng tình thi tốt nghiệp THPT 4 môn

07:01, 30/01/2014
.

Thông tin từ Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết, sau khi tổng hợp các ý kiến đóng góp về đổi mới thi tốt nghiệp thì có 87% ý kiến ủng hộ phương án 1. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn có những boăn khoăn.

Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cũng cho biết thêm: Rất nhiều nhà giáo dục có uy tín đã tham gia đóng góp ý kiến và đều đồng tình với phương án 1. Những băn khoăn của những người tham gia đóng góp khi chọn phương án 1 thì phần lớn giống như các phương tiện truyền thông đã đăng tải. Chẳng hạn như là nên đưa môn Ngoại ngữ thành môn tự chọn, cân nhắctỷ lệ miễn thi tốt nghiệp THPT…

Theo thông tin riêng của Dân trí, sau khi tổng hợp ý kiến đóng góp, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã có cuộc họp để đánh giá và bàn bạc. Dự kiến trung tuần tháng 2 tới, Bộ GD-ĐT sẽ đưa ra thông tin chính thức về kì thi tốt nghiệp THPT năm 2014.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Một số chuyên gia cho rằng, với việc tỷ lệ đồng thuận cao như vậy thì gần như Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức thi 4 môn ở kì thi tốt nghiệp THPT năm 2014.

Trước đó, trao đổi với PV, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển chia sẻ: “Bộ GD-ĐT sẽ quyết định sớm về chủ trương để thông báo cho các địa phương chủ động, trong khi Bô GD-ĐT vẫn sớm tiến hành xây dựng Thông tư để xin góp ý hoàn thiện các vấn đề cụ thể. Như vậy địa phương vẫn có thời gian để suy nghĩ xây dựng quy định miễn thi”.

Về việc đưa môn Ngoại ngữ thành môn tự chọn, Thứ trưởng Hiển cũng khẳng định Bộ GD-ĐT sẽ xem xét một cách kỹ lưỡng.

“Bộ muốn đưa Ngoại ngữ thành môn khuyến khích để chỉ những em thực sự có năng lực mới dự thi. Không nên lo ngại có nhiều hay có ít học sinh đăng ký dự thi, điều cần quan tâm trước mắt là điều chỉnh cách thi làm sao cho điểm thi phản ánh đúng hơn năng lực sử dụng ngoại ngữ của thí sinh nếu các em dự thi, có như vậy thì việc thi mới có tác dụng tốt trở lại việc học” - Thứ trưởng Hiển giải thích về việc không đưa Ngoại ngữ thành môn tự chọn.



Theo Dân trí


.