Hạnh phúc giản dị ngày 20.11

02:11, 20/11/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Được học sinh tặng những cây bút gói gọn trong tờ giấy trắng hay những lọ hoa do chính các em làm cũng là niềm hạnh phúc lớn lao của nhiều giáo viên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 20.11 là ngày tri ân những người thầy trong sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, ở mỗi vùng miền khác nhau thì sự tri ân, thể hiện tình cảm với người thầy được thể hiện không giống nhau. Cô giáo Phạm Thị Thin, giáo viên Trường Mầm non xã Ba Xa (Ba Tơ) tâm sự: “Ở vùng núi xa xôi này thì làm gì có những món quà xa xỉ, mà nếu có thì làm sao giáo viên chúng tôi có thể nhận. Bởi hơn ai hết, chúng tôi hiểu sự vất vả của các bậc phụ huynh nơi đây. Đối với giáo viên miền núi thì việc học sinh đến trường đầy đủ đã là niềm hạnh phúc lớn lao nhất rồi”.

 

 Những bó hoa tươi thắm thay lời tri ân các thầy cô nhân ngày 20.11.
Những bó hoa tươi thắm thay lời tri ân các thầy cô nhân ngày 20.11.


Còn ở các vùng quê, nhất là đối với giáo viên bộ môn thì việc các em đến thăm nhân ngày 20.11 hay những tin nhắn chúc mừng cũng là niềm động viên đối với họ. Cô Huỳnh Thị Hường- Giáo viên bộ môn Mỹ thuật, Trường Tiểu học Đông Thắng, xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) có hơn 6 năm giảng dạy tại ngôi trường nông thôn này bộc bạch kỷ niệm đáng nhớ nhất trong 6 năm làm nghề giáo đó là, có lần một em học sinh gói 4 cây bút bi (2 cây màu xanh, 2 cây màu đỏ) vào trong tờ giấy trắng để tặng nhân ngày 20.11. Nhiều em vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên cùng nhau góp tiền  mua hoa hồng nhựa đến tận nhà tặng. “Những món quà giản dị ấy khiến tôi rất xúc động, nên tự nhủ mình phải nỗ lực hơn nữa để giúp các em đạt thành tích cao trong học tập” - cô giáo Hường thổ lộ.

Với các thầy cô ở Trường Giáo dục trẻ khuyết tật thì niềm vui ngày nhà giáo rất mộc mạc. Phần lớn các em có hạn chế về hành vi lẫn nhận thức nên nhiều em không biết ngày 20.11 là ngày gì. Hơn nữa các em đều xuất thân từ gia đình nghèo khó. Ba mẹ các em ngày qua ngày bộn bề lo toan cho cuộc sống thường nhật, thời gian đâu để nhớ đến ngày nhà giáo. Nhưng cũng có phụ huynh vẫn chở con đi tìm nhà các thầy cô để chúc mừng ngày nhà giáo với những món quà giản dị và mang đậm chất quê. “Ngày 20.11 năm trước, một em học sinh cầm bó hoa hồng đã héo úa ngượng ngùng chờ các bạn ra về hết mới dám tặng cho tôi. Bó hoa đó được tôi cất giữ cẩn thận và xem đấy là sự động viên để tôi gắng sức giúp các em vượt qua khó khăn, hòa nhập với cộng đồng.”- cô giáo Bùi Thị Kim Khánh, bộc bạch.

Còn với thầy Nguyễn Ngọc Sạn- nguyên Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố, tuy đã về hưu 16 năm, nhưng đến ngày nhà giáo thầy vẫn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và học sinh cũ của thầy ở các nơi. Thầy Sạn tâm sự: “Vật chất thì ai cũng cần, nhưng rồi nó cũng mất đi. Chỉ có tình cảm, sự động viên, chia sẻ mới tồn tại mãi mãi. Đấy cũng là niềm vui và hạnh phúc đối với những người làm nghề giáo”.


Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG


 


.