Tuyên dương 82 tập thể, cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

03:10, 15/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.10, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ công nhân viên chức lao động (2010-2012).

TIN LIÊN QUAN

Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"  trong những năm qua đã được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của các cấp Công đoàn trong tỉnh và triển khai thực hiện có hiệu quả của các ban, tổ nữ công trong các công đoàn cơ sở tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, ngành, địa phương.

Qua 3 năm triển khai thực hiện, phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" đã có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực. Phong trào đã đã thực sự đi vào cuộc sống nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), trở thành nguồn động lực thức đẩy nữ CNVCLĐ vượt qua khó khăn, phát huy năng lực, trí tuệ, phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam.

Sau 3 năm thực hiện phong trào thi đua, toàn tỉnh đã có 4 chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc, 15 chị được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng, 40 chị được chính phủ tặng Bằng khen, 143 chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 5 lượt tập thể, 5 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động tặng cờ, bằng khen; 40 lượt tập thể và 351 lượt cá nhân được Liên đoàn lao động tặng bằng khen và trên 10.000 lượt chị em được công nhận danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" cấp cơ sở...

 

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh- Ngô Thị Kim Ngọc tặng Bằng khen cho các cá nhân đạt danh hiệu
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh- Ngô Thị Kim Ngọc tặng Bằng khen cho các cá nhân đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"


Cùng với đó, phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" còn được lồng ghép với phong trào thi đua "Lao động giỏi, " Lao động sáng tạo", gắn với việc " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hãnh phúc", góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, ngành, địa phương.

Tuy nhiên, phong trào thi đua trong những năm qua chưa thật sự phát triển đồng đều trong nữ CNVCLĐ ở

Toàn tỉnh hiện có 21 Ban Nữ công LĐLĐ các huyện, thành phố, Công đoàn ngành và tương đương; 14 Ban Nữ công Công đoàn giáo dục huyện, thành phố; 14 ban, tổ nữ công CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh với trên 29.300 nữ CNVCLĐ, chiếm 42,6% tổng số CNVCLĐ của tỉnh.

các thành phần kinh tế, nhất là ở các doanh nghiệp khu vực kinh tế ngoài Nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; công tác kiểm tra việc tổ chức đăng ký, bình xét thi đua chưa được thực hiện thường xuyên...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, cũng như đề ra những mục tiêu, biện pháp thực hiện để thực hiện tốt hơn phong trào thi đua " Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong thời gian tới.

 

Những tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua
Những tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước. đảm việc nhà"


Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã biểu dương và trao tặng Bằng khen cho 32 tập thể, 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".



Tin, ảnh: N.Đức


 


.