Quảng Ngãi: Tuyển 10 thí sinh đi đào tạo ngành y đa khoa, dược sĩ

09:10, 24/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ tuyển chọn và lập danh sách thí sinh đi đào tạo ngành y đa khoa, dược sĩ hệ đại học chính quy theo địa chỉ sử dụng năm 2013.​

Được biết, trước đó trên cơ sở đề nghị của UBND các tỉnh còn thiếu nhân lực y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giao chỉ tiêu tuyển chọn 53 thí sinh đào tạo ngành y đa khoa, dược học, trong đó 50 chỉ tiêu đào tạo ngành y đa khoa và 3 chỉ tiêu ngành dược cho 6 tỉnh: Đồng Nai, Bình Phước, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên và Quảng Ngãi. 
 
 
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

 

Riêng Quảng Ngãi được giao chỉ tiêu tuyển chọn 10 thí sinh ngành y đa khoa và 1 thí sinh ngành dược. Nguyên tắc xét tuyển được thực hiện đối với các thí sinh đã thi khối B, hoặc khối A (ngành dược học), khối B (ngành y đa khoa) trong kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy năm 2013 có kết quả thi phải bằng hoặc lớn hơn điểm xét tuyển của trường nhận đào tạo.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phân bổ cho Quảng Ngãi có 40 chỉ tiêu tuyển mới hệ cử tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Trong đó nhiều nhất là 3 trường thuộc Đại học Huế với 21 chỉ tiêu, Đại học Đà Nẵng 9 chỉ tiêu đại học và 3 chỉ tiêu cao đẳng. Riêng Đại học Y Dược Huế tuyển sinh cao nhất với 15 chỉ tiêu.

Hội đồng tuyển sinh của tỉnh đã xét, chọn 40 học sinh đủ điều kiện cử đi học đại học, cao đẳng các ngành Y- Dược (15 chỉ tiêu); Bách khoa (7 chỉ tiêu); Nông lâm, Khoa học, Thủy lợi (mỗi ngành 3 chỉ tiêu); Kinh tế (02 chỉ tiêu); văn hóa (4 chỉ tiêu) và 3 chỉ tiêu cao đẳng Công nghệ. Em Phạm Quý Hiếu (dân tộc Hrê, huyện Ba Tơ) có học lực giỏi, được xét tuyển vào học tại Trường Đại học Y- Dược Huế.

 
 
PV

.