Bộ GD-ĐT bác phương án xét tuyển của ĐH, CĐ ngoài công lập

02:08, 09/08/2013
.

Đứng trước nguy cơ phải “đóng cửa” vì không tuyển đủ số lượng thí sinh, mới đây, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập đã có kiến nghị tới Bộ GD-ĐT và đưa ra những phương án để “cứu” các trường ĐH, CĐ ngoài công lập.
 

 

Thí sinh đợi gọi vào phòng trong kỳ thi ĐH năm 2013
Thí sinh đợi gọi vào phòng trong kỳ thi ĐH năm 2013
Một trong những phương án được đưa ra là Bộ GD-ĐT có thể xem xét cho các trường ĐH, CĐ ngoài công lập xét tuyển dựa trên kết quả học tập và kỳ thi tốt nghiệp THPT.
 
Trong cuộc họp báo sáng 8/8, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Sau khi xem xét đề xuất trên, Bộ đã trưng cầu ý kiến đông đảo của các nhà quản lý, chuyên gia và nhiều nhà giáo. Kết quả là phần đông không đồng ý với để xuất xét tuyển dựa trên kết quả học tập và kỳ thi tốt nghiệp THPT mà Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập đưa ra.
 
Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng, đề xuất trên không có được sự đồng thuận là vì nếu xét tuyển sẽ không đảm bảo chất lượng nguồn thí sinh đầu vào và sẽ không có sự công bằng trong tuyển sinh. Vì vậy, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các trường ĐH, CĐ ngoài công lập điều chỉnh lại phương án cho phù hợp với quy định tuyển sinh.
 
Cho đến nay, một số trường ĐH, CĐ ngoài công lập đã gửi tới Bộ GD-ĐT đề án xét tuyển mới. Dựa trên đề án mới này, Bộ sẽ nghiên cứu, xem xét và đưa ra lấy ý kiến trước công luận.
 
Vì vậy, những đề án nào mà được công luận, xã hội ủng hộ, đồng tình thì Bộ GD-ĐT sẽ cho áp dụng thí điểm và rút kinh nghiệm. Nếu thấy đề án có tính khả thi thì Bộ sẽ cho áp dụng rộng rãi tới các trường ĐH, CĐ ngoài công lập./.
 
 
 
Bích Lan/VOV online

.