Tổ chức Diễn đàn trẻ em Quảng Ngãi năm 2013

03:07, 26/07/2013
.

(QNĐT)- Sáng 26/7, Sở LĐ TB&XH phối hợp với Tổ chức Plan vùng Quảng Ngãi tổ chức diễn đàn trẻ em tỉnh Quảng Ngãi năm 2013 với chủ đề “Tham vấn ý kiến trẻ em về sửa đổi Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em”. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích tham dự diễn đàn.

TIN LIÊN QUAN
Tham gia diễn đàn có 9 đội đến từ các huyện: Sơn Hà, Sơn Tịnh, Trà Bồng, Ba Tơ, Đức Phổ, TP. Quảng Ngãi và 4 xã thuộc vùng dự án của huyện Sơn Hà.

Tại diễn đàn, thông qua các câu chuyện, tiểu phẩm, thuyết trình, vẽ tranh, kể chuyện... các em học sinh đã gửi gắm nhiều thông điệp về những thuận lợi, khó khăn của các địa phương trong việc thực thi nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em như: nạn tảo hôn, vi phạm luật giao thông, học sinh sa vào các tệ nạn xã hội…

 

Một tiết mục tham gia diễn đàn.
Một tiết mục tham gia diễn đàn.


Cũng tại diễn đàn, các em đã đặt nhiều câu hỏi cho lãnh đạo tỉnh, các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành, đoàn thể về các vấn đề như: Sân chơi cho trẻ, quyền được tiếp cận thông tin và bày tỏ ý kiến của trẻ em, những quy định về việc chăm sóc và bảo vệ trẻ em, chống phân biệt màu da, sắc tộc, bạo hành trẻ em.

Đây là dịp giúp các em học sinh bày tỏ những suy nghĩ, mong muốn của mình, Thông qua đó, góp phần nâng cao vai trò trách nhiệm của các bậc phụ huynh trong việc quản lý,  giáo dục con em mình. Đây cũng là cơ hội quý báu để các cấp, ngành lắng nghe ý kiến đóng góp của các em vào việc xây dựng chính sách chăm sóc, giúp đỡ trẻ em.               

 

Tin, ảnh: Ái Kiều


.