Sẽ xử lý nghiêm nếu để xảy ra sai sót trong quá trình tuyển sinh

01:07, 01/07/2013
.

Những trường để xảy ra sai sót trong quá trình tổ chức thi, chấm thi, xét tuyển... sẽ bị xử lý nghiêm theo quy chế tuyển sinh hiện hành - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định như vậy.


Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, để giữ nghiêm kỷ luật trường thi, Bộ GD-ĐT đã thành lập các đoàn thanh tra lưu động. Các đoàn thanh tra này sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình tại bất kỳ điểm thi nào trên cả nước và không báo trước. Trong quá trình chấm thi, Bộ quy định các hội đồng tự chấm kiểm tra một số lượng bài thi qui định để phát hiện sai sót và điều chỉnh. Sau đó, Bộ sẽ chấm thẩm định như mọi năm.

“Việc thanh tra công tác xét tuyển được thực hiện sau khi các trường đã gọi thí sinh trúng tuyển nhập học. Song song với quá trình giao quyền tự chủ cho các trường, công tác thanh tra kiểm tra sẽ được thực hiện nghiêm túc. Những trường để xảy ra sai sót trong quá trình tổ chức thi, chấm thi, xét tuyển... sẽ bị xử lý nghiêm theo qui chế tuyển sinh hiện hành” - Thứ trưởng Ga khẳng định.

Ngoài cán bộ thanh tra của Bộ GD-ĐT, các Bộ, ngành, địa phương có trường thành lập các đoàn (hoặc cử cán bộ) thanh tra, phối hợp với Thanh tra Bộ GD-ĐT tiến hành thanh tra việc thực hiện Quy chế tuyển sinh ở các trường trực thuộc. Các cơ sở giáo dục đại học thành lập các đoàn thanh tra (hoặc cử cán bộ thanh tra cắm chốt) để thực hiện các nội dung theo quy định Thanh tra.

Theo ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT, cán bộ thanh tra không làm thay nhiệm vụ của Hội đồng coi thi, chấm thi. Khi phát hiện thí sinh vi phạm quy chế, cán bộ thanh tra phải kiên quyết yêu cầu cán bộ coi thi xử lý theo quy định, lập biên bản ghi nhớ và theo dõi việc xử lý. Khi phát hiện lãnh đạo, cán bộ coi thi, cán bộ chấm thi, nhân viên phục vụ coi thi, chấm thi vi phạm quy chế hoặc có hành vi thiếu trách nhiệm thì yêu cầu lãnh đạo Hội đồng tuyển sinh, Hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học lập biên bản xử lý theo quy định và lập biên bản ghi nhớ, theo dõi việc xử lý.
 

Theo Hồng Hạnh/Dân Trí

 


.