Quảng Ngãi: Tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi”

02:07, 02/07/2013
.

(QNĐT)- Sáng 2/7, Hội Doanh nhân trẻ phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” đưa hơn 700 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đi thi đại học đợt 1 tại các tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.

TIN LIÊN QUAN

 
350 em được đưa đi Bình Định, 200 thí sinh đi Đà Nẵng và 150 thí sinh đi Huế. Trên mỗi chuyến xe đều có sinh viên tình nguyện, nhân viên y tế đi theo hướng dẫn, chăm sóc sức khỏe cho các thí sinh.

Không những được hỗ trợ xe đi từ Quảng Ngãi đến địa điểm thi, các em còn được bố trí ở những phòng trọ giá rẻ, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và được cấp 4.000 suất ăn miễn phí. Ngoài ra, Hội Sinh viên Việt Nam cũng trao 30 suất học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí tiếp sức mùa thi năm nay gần 300 triệu đồng, do các chủ doanh nghiệp đóng góp.

 

Thí sinh lên xe về địa điểm thi.
Thí sinh lên xe đến địa điểm thi.



Thí sinh được hỗ trợ đều là con em các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, con cháu ruột của thương binh, liệt sỹ, các em ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số.

Hơn 700 thí sinh, mỗi người có một hoàn cảnh, một số phận khác nhau, nhưng đều có chung hoài bão về một tương lai tươi sáng. Em Phạm Văn Ni (Ba Tơ) tâm sự: “Đi thi xa nhà, lại không có tiền, nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng em thấy rất vui. Em xin cảm ơn sự quan tâm của xã hội đến việc học tập của con em đồng bào dân tộc thiểu số như em, đó sẽ là động lực giúp em thi tốt hơn”.

Thấu hiểu những khó khăn mà các thí sinh và phụ huynh học sinh gặp phải đi thi ở các tỉnh khác, trong suốt 6 năm qua, Hội sinh viên tỉnh cùng Hội Doanh nghiệp trẻ tổ chức tiếp sức cho các thí sinh nghèo đi thi đại học.

 

Ban Tổ chức trao học bổng cho 30 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Ban Tổ chức trao học bổng cho 30 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.



Bạn Trương Trung Nguyên- sinh viên Trường ĐH Tài chính- Kế toán chia sẻ: “Mình đã từng trải qua những phút giây bỡ ngỡ khi lần đầu tiên xa nhà, vì thế bản thân mình cũng muốn góp một chút sức lực để hỗ trợ các em thí sinh đi thi đại học”.
 
Phát biểu tại buổi tiếp sức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi trong việc tạo điều kiện  về vật chất và tinh thần để động viên các em an tâm bước vào kỳ thi, đồng thời chúc các em thượng lộ bình an, bình tĩnh, tự tin, làm bài thật tốt.




Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.