Kết thúc đợt 1, kỳ thi tuyển sinh ĐH- CĐ năm 2013

10:07, 05/07/2013
.

(QNĐT)- Sáng nay (5/7), các sĩ tử đã thi môn cuối cùng của đợt 1, kỳ thi tuyển sinh ĐH- CĐ năm 2013. Cũng như ngày thi đầu tiên, không khí tại các điểm thi khá nghiêm túc. Đa số thí sinh nhận xét đề thi Hoá và Lý dễ hơn đề Toán, còn đề Anh thì quá dài.

TIN LIÊN QUAN


Rời phòng thi vào lúc 8 giờ15 phút, TS mang nhiều tâm trạng khác nhau, kẻ vui, người buồn, nhưng trên hết, các bạn đều cảm thấy đã trút gánh nặng khi đã kết thúc đợt thi đầu tiên của kỳ thi đại học năm nay.

Ngay khi môn thi cuối cùng kết thúc, trước cổng điểm thi đông nghẹt, rất nhiều phụ huynh ở các tỉnh xa mang theo đồ đạc để chờ con thi xong thì ra bến xe, tàu về quê ngay.

 

TS trút được gánh nặng
TS trút được gánh nặng khi đã kết thúc đợt thi đầu tiên của kỳ thi đại học năm nay.



TS Nguyễn Thu Thảo đến từ Trường THPT Ba Gia (Sơn Tịnh) chia sẻ: “3 môn thi khối A năm nay em làm bài cũng tạm tạm, hy vọng sẽ đủ điểm sàn để trúng tuyển vào trường”.

Nhận định về đề thi môn Hóa khối A, thầy Từ Tấn Phúc- Tổ trưởng bộ môn Hóa, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết, mới nhìn TS tưởng đề dài vì có tới 50 câu, nhưng đọc kỹ đề Hóa năm nay dễ hơn năm ngoái, nằm trong chương trình chuẩn của Bộ. Nhiều câu lý thuyết rất đơn giản, số lượng bài tập chiếm khá ít, các em học sinh trung bình khá nếu chịu khó ôn tập dễ dàng đạt 6-7 điểm.

 

Theo khẳng định
Ngày 8/7, các trường sẽ bắt đầu công tác chấm thi và dự kiến sẽ báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 10/8.



Trong buổi thi sáng nay, có 2 TS tại 2 điểm thi trường ĐH Tài chính Kế toán và Phạm Văn Đồng bỏ thi. Không có TS hay giám thị coi thi vi phạm quy chế thi. Theo ghi nhận của phóng viên, kết thúc các buổi thi sân trường đều sạch sẽ, không có hiện tượng vứt phao thi ở phòng thi hay sân trường.

Thầy Đỗ Phụ Anh- Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính Kế Toán cho biết: "Ngày 8/7, trường sẽ bắt đầu công tác chấm thi và dự kiến sẽ báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 10/8. Do thi trắc nghiệm nên công tác chấm thi sẽ nhanh hơn. Năm nay chắc chắn TS sẽ được báo điểm sớm hơn mọi năm".



Tin, ảnh: Ái Kiều




 


.