Hơn 800.000 hồ sơ đăng ký dự thi ĐH - CĐ đợt 2

01:07, 08/07/2013
.

Sáng 8/7, thí sinh trong cả nước đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi đợt 2, kỳ thi ĐH, CĐ 2013. Theo thông tin mới nhất từ Bộ GD&ĐT, đợt 2 của kỳ thi ĐH cả nước có hơn 800.000 hồ sơ đăng ký dự thi.


Đợt 2 của kỳ thi ĐH, CĐ 2013 sẽ diễn ra trong 2 ngày (9-10/7). Các khối thi bao gồm B, C, D và các khối năng khiếu.                                                        

Trong đợt 2, cả nước có 124 trường tổ chức thi. Tỷ lệ đăng ký dự thi vào khối B chiếm 23,2%, khối C là 6%; khối D khoảng 20%.
 

   Thí sinh nghe cán bộ coi thi phổ biến Quy chế thi đại học đợt 1. (Ảnh: PL TP.HCM)
Thí sinh nghe cán bộ coi thi phổ biến Quy chế thi đại học đợt 1. (Ảnh: PL TP.HCM)



Một điểm mới trong đợt thi này đó là sẽ có 10 trường thuộc khối văn hoá nghệ thuật được Bộ GD&ĐT cho phép tuyển sinh riêng. Thí sinh dự thi 10 trường này sẽ thi môn năng khiếu do trường tự ra đề, còn môn Ngữ văn sẽ xét điểm kết quả thi tốt nghiệp và điểm tổng kết của ba năm học trung học phổ thông môn này.

Rút kinh nghiệm của đợt thí thứ nhất, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Hội đồng thi tăng cường nhắc nhở thí sinh không được phép mang điện thoại vào phòng thi. Nếu vi phạm lỗi này, thi sinh sẽ bị đình chỉ thi ngay lập tức.

Bộ cũng yêu cầu các Hội đồng coi thi đặc biệt chú ý kiểm tra, đối chiếu kỹ, nhận dạng của thí sinh với ảnh trong giấy báo dự thi, giấy chứng nhận sơ tuyển, chứng minh thư nhân dân để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn việc thi hộ, thi kèm.

 


Theo Quang Hạnh/VTV

 


.