Học sinh Việt Nam giành 1 HCV Olympic Hóa học quốc tế

02:07, 24/07/2013
.

Chiều 23/7, tại Đại học Tổng hợp quốc gia Moscow mang tên Lomonoxop, hay còn được gọi với cái tên nổi tiếng là MGU, đã diễn ra lễ bế mạc kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 45 và trao huy chương cho các thí sinh đạt giải.

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 45 diễn ra từ ngày 16 – 23/7 ở Trung tâm tri thức của trường MGU, quy tụ các học sinh phổ thông đến từ 77 nước trên thế giới. Trong các ngày thi, các học sinh phổ thông đã đạt giải trong các kỳ thi Olympic Hóa học quốc gia cùng nhau so tài, giải các bài tập lý thuyết và thực hành.
 

Học sinh VN giành Huy chương Bạc tại Olympic Hoá học quốc tế lần thứ 45
Học sinh VN giành Huy chương Bạc tại Olympic Hoá học quốc tế lần thứ 45


Ông Đỗ Quý Sơn - Trưởng đoàn Việt Nam dự thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 45 đánh giá, mặt bằng cuộc thi năm nay là rất khó, song Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những đoàn mạnh trên thế giới. Đoàn Việt Nam vẫn giữ được vị thế trong 10 năm trở lại đây, nằm trong top những đoàn mạnh nhất.

Cả 4 thí sinh của đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế tại Nga năm nay gồm các em: Hồ Quang Khải, Phan Quang Dũng, Nguyễn Quốc Anh, học sinh lớp 12 trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học tự nhiên, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và em Lê Đức Việt, học sinh lớp 12 trường Trung học Phổ thông Chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng đều giành được giải cao, trong đó em Phan Quang Dũng giành được Huy chương Vàng, các học sinh còn lại đều giành được Huy chương Bạc.

Nói về kết quả đạt được tại kỳ thi này, trưởng đoàn Đỗ Quý Sơn vẫn có chút tiếc nuối: "Thành tích của đoàn Việt Nam năm nay có thể coi tương đương với các năm trước. Rất tiếc thí sinh Lê Đức Việt chỉ thiếu 0,5 điểm để giành Huy chương Vàng”.

Olympic Hóa học quốc tế là cuộc thi thường niên dành cho học sinh phổ thông trung học. Mục tiêu của cuộc thi này là nhằm phát triển các quan hệ quốc tế về Hóa học, kích thích sự quan tâm của các em học sinh tới môn học này, khuyến khích đưa ra các giải pháp độc lập và sáng tạo khi giải các bài tập Hóa học. Olympic Hóa quốc tế còn góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa thanh niên, học sinh các nước, thúc đẩy hợp tác và hiểu biết lẫn nhau.

Tại lễ bế mạc, cờ luân lưu của kỳ thi đã được đại diện nước chủ nhà Nga trao cho ông Ngô Kim Khôi - Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm nghiệm chất lượng giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 7/2014./.



Đoan Hải/VOV


.