Đề Lý không quá khó

07:07, 04/07/2013
.

(QNĐT)- Sau khi kết thúc thi môn Lý trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút, hầu hết các thí sinh đều nhận định đề thi Lý năm nay dài nhưng dễ hơn năm ngoái. Một số thí sinh tỏ ra nhẹ nhõm hơn vì “gỡ” được điểm cho môn Toán sáng nay.

TIN LIÊN QUAN


Ghi nhận của phóng viên tại hai điểm thi, không khí trước cổng trường rất an toàn, nghiêm túc, gần hết thời gian 90 phút làm bài thi môn Vật lý nhưng không có thí sinh nào ra sớm.

Các bậc phụ huynh tỏ ra khá lo lắng. “Lúc sáng môn Toán con tôi làm bài thi không tốt nên ra sớm. Chiều nay không biết có làm bài được không”, ông Trần Khanh, ở xã Phổ Khánh (Đức Phổ) có con thi tại điểm thi Trường ĐH Tài chính Kế toán lo lắng nói.



Sau tiếng trống báo hết thời gian làm bài, thí sinh Phạm Tuấn Đạt, học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn, một trong những thí sinh ra sớm nhất tại điểm thi này cho biết: “Đề thi khá dài tới 50 câu bao gồm tất cả nội dung trong chương trình lớp 12. Em thấy đề thi dễ hơn năm ngoái nhưng quá dài”.

TS Hồ Thị Mỹ Diễm- Hội đồng thi trường ĐH Phạm Văn Đồng cho rằng, đề Vật lý năm nay lý thuyết ít, thực hành nhiều nên đòi hỏi TS phải thuộc công thức và biết suy luận. Em chắc đúng được khoảng 25 câu.
 

TS
Nhiều TS tỏ ra khá vui vẻ vì “gỡ” được điểm cho môn Toán sáng nay.

 

Nhận định của TS, đề thi không quá khó nhưng vì học lực của mình trung bình nên làm được khoảng 40% đề thi. Nhiều em cho biết không đủ thời gian vì đề thi yêu cầu tính toán nhiều đến 40 câu dù kiến thức không có gì mới lạ. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi hai điểm thi này học sinh có học lực trung bình chiếm số đông.

Nhận xét về đề thi đại học môn Vật lí năm 2013 (mã đề 528), giáo viên bộ môn Vật Lý, Trường THPT Số 1 Tư Nghĩa Phạm Xuân Tám cho biết, mức độ đề thi không khó hơn năm ngoái, tuy nhiên xét về mức độ dàn trải thì như nhau. Nét khác trong đề thi năm nay là chỉ có 10 câu lý thuyết, còn lại 40 câu thực hành, tính toán. Đề thi ra đúng cấu trúc của Bộ đã ban hành và theo đúng giáo trình đã giảm tải, sát với chương trình lớp 12.

 

aa
Theo nhận định của phần lớn TS thì đề thi Vật Lý dễ hơn môn Toán.



Cũng theo thầy Tám, ở phần chung, kiến thức cơ bản chiếm 28/50 câu, đáp ứng được yêu cầu chuẩn kiến thức kỹ năng. Nếu học sinh trung bình, chịu khó ôn tập có thể đạt được phổ điểm từ 4-5, còn học sinh khá có thể lấy 6-7,5 điểm. Để đạt điểm 8 trở lên đòi hỏi TS phải có học lực môn Lý giỏi. Số câu khó chiếm khoảng 20%, đó là những câu phân hóa học sinh giỏi nên mất rất nhiều thời gian làm bài.



Tin, ảnh: Ái  Kiều


 


.