Cú liều của chàng thủ khoa đạt tuyệt đối 30 điểm

01:07, 25/07/2013
.

Cựu học sinh truờng chuyên Pham Bội Châu - Nguyễn Thành Trung trở thành thủ khoa đầu tiên của cả nước có điểm số 30, khi chưa tính điểm ưu tiên.

Theo thông tin mới nhất, thủ khoa khối trường ĐH Bách khoa Hà Nội là em Nguyễn Thành Trung, học sinh trường chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An). Thành Trung xuất sắc đạt 29,75 điểm (khối A), được làm tròn thành 30 điểm. Nếu tính ưu tiên khu vực thí sinh này đạt hơn 30 điểm.

Đánh liều thi lại đại học năm thứ hai

Trong suốt 12 năm học, Thành Trung đều có phong độ học tập rất ổn định, liên tục đạt danh hiệu HSG. Năm lớp 12 Trung đoạt giải nhì HSG cấp tỉnh môn Vật lý.

Điều đặc biệt, đây không phải là lần đầu tiên Thành Trung thi đại học mà là lần thử sức thứ hai. Năm ngoái, chàng trai này đã đỗ vào khoa sư phạm Toán, thuộc ĐH Sư phạm Hà Nội với số điểm 26,5 (đứng thứ 3 toàn trường).

Tuy nhiên, sau một thời gian học, Trung tự cảm thấy mình không có niềm yêu thích và đam mê với nghề giáo viên đã xin thôi học để về nhà tự ôn tập. Trung bày tỏ: “Đây là một quyết định rất mạo hiểm nhưng mình vẫn phải chấp nhận vì nó ảnh hưởng đến cả tương lai sau này của mình". Vì vậy chàng trai này đã quyết định theo đuổi đam mê khi còn có thể.
 

 Thành Trung cùng bạn.
Thành Trung cùng bạn.


Thành Trung thật thà chia sẻ: “Hồi còn học cấp 3, các bạn thấy em có năng khiếu truyền đạt kiến thức cho người khác nên khuyên em nên thi vào ngành Sư phạm. Tuy nhiên, khi được vào học rồi mình lại nhận ra ước mơ của em là trở thành một kỹ sư hoặc doanh nhân kinh doanh về công nghệ. Lúc đó, mình mới đánh liều với cuộc đời để theo đuổi mục tiêu mới là ĐH Bách khoa Hà Nội”.

Quyết định này đã khiến bố mẹ của Trung rất bất ngờ. Nhưng thấy được quyết tâm và năng lực của con, bố mẹ đã thông cảm và cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để Trung có thể ôn thi lại.

Niềm vui đến khi mùa tuyển sinh năm nay, Thành Trung dự thi ngành Tư động hóa, trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Trung cho biết: “Ngành này khá phù hợp với khả năng của em. Tìm hiểu sâu hơn về khoa học cũng phù hợp với tính cách điềm tĩnh của của mình".

Mong muốn du học tại Singapore

Theo bạn bè nhận xét Thành Trung là người hiền lành, hòa đồng và khá nhạy cảm. Bố mẹ của em đều theo ngành xây dựng cầu đường. Nhưng cậu lại yêu thích các ngành nghề liên quan đến kỹ thuật.

Ngoài niềm đam mê học tập, Thành Trung còn thích chơi thể thao, đặc biệt là môn bóng đá. Cậu thường giữ vị trí tiền vệ. Trung cho biết, bóng đá vừa giúp em rèn luyện thể chất, vừa giúp em thư giãn sau khoảng thời gian học tập mệt mỏi.

Chàng trai này mong muốn, với thành tích đạt thủ khoa em sẽ có cơ hội đi du học. Đất nước Trung muốn đặt chân đến là Singapore. Sau khi học tập, đúc rút kinh nghiệm Trung sẽ trở về Việt Nam để học tập.

Thầy Đậu Văn Mùi (Hiệu trưởng trường THPT Phan Bội Châu) chia sẻ: “Mặc dù học chuyên Lý nhưng Thành Trung lại đam mê môn Toán và yêu thích các ngành kỹ thuật. Tôi đánh giá em là một người toàn năng. Là một người hiệu trưởng, tôi rất tự hào và vui sướng vì nhiều học sinh trường THPT Phan Bội Châu đã đỗ thủ khoa tại nhiều trường ĐH lớn”.




Theo QUYÊN QUYÊN/Infonet


.