Kỳ thi Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc 2013

09:06, 09/06/2013
.

Đây là sân chơi bổ ích, lý thú cho học sinh; dịp để các thí sinh giỏi toán có cơ hội thử sức với những đề toán khó

Sáng 8/6, tại thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, kỳ thi Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc lần thứ 9 năm 2013 đã chính thức khai mạc.

Với sự tham gia của 372 thí sinh của 62 đội tiểu học và trung học cơ sở đến từ 35 tỉnh, thành phố trên cả nước, Ban tổ chức cho biết đây là kỳ thi có số đội thi và thí sinh tham dự đông nhất từ trước đến nay.

Các thí sinh tham gia ở hai phần thi cá nhân và tiếp sức đồng đội. Các đội được chia thành hai nhóm, khối tiểu học - học sinh lớp 5 với 34 đội tuyển gồm 204 học sinh; khối trung học cơ sở - lớp 8 với 28 đội tuyển gồm 168 học sinh.

Thi Olympic Toán tuổi thơ là hoạt động thường niên do Tạp chí Toán tuổi thơ (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tổ chức, mỗi năm quy tụ hàng trăm học sinh xuất sắc và các thầy cô giáo, những nhà quản lý giáo dục ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Đây là sân chơi bổ ích, lý thú cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở; dịp để các thí sinh giỏi toán trên toàn quốc có cơ hội thử sức với những đề toán khó, đồng thời tìm hạt giống toán học cho các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Olympic khu vực và quốc tế.

Kỳ thi diễn ra trong ba ngày (từ 8-10/6), địa điểm thi tại Trường Tiểu học Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc./.

 


Theo Vietnam+


.