Chuẩn bị thành lập Đại học Công nghệ Việt-Nga

03:04, 18/04/2013
.

Sáng 18/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với Đoàn Bộ Giáo dục và Khoa học LB Nga đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các học viên tốt nghiệp sau đại học với kết quả xuất sắc tại Đại học Lê Quý Đôn. Ảnh: VGP/Từ Lương
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các học viên tốt nghiệp sau đại học với kết quả xuất sắc tại Đại học Lê Quý Đôn. Ảnh: VGP/Từ Lương



Buổi làm việc của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân với Đoàn Bộ Giáo dục và Khoa học LB Nga nhằm thống nhất hướng hợp tác cơ bản sẽ được đề cập trong chuyến thăm chính thức LB Nga của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự kiến vào tháng 5/2013.


Theo đó, Việt Nam và LB Nga sẽ ký kết Hiệp định Liên Chính phủ về thành lập Đại học Công nghệ Việt-Nga; đẩy mạnh hợp tác và phát triển văn hóa, ngôn ngữ Nga, khôi phục và nâng cấp Viện Puskin lên quy mô khu vực; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu giao thông vận tải.

Hai bên đã thống nhất và có quan điểm đồng nhất đưa hợp tác giáo dục và đào tạo lên tầm đối tác chiến lược.

Nhấn mạnh tới nội dung quan trọng trong Hiệp định hợp tác thành lập Trường Đại học Công nghệ Việt-Nga, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết đây không chỉ là biểu tượng cho hợp tác giữa hai quốc gia mà còn thể hiện quyết tâm chính trị của hai Chính phủ.

Việc thành lập và đưa Đại học Công nghệ Việt-Nga đi vào hoạt động sẽ làm sâu đậm thêm tình cảm gắn bó của nhân dân hai nước. Việt Nam cũng luôn ghi nhớ công lao của Liên Xô trước đây đã đào tạo những cán bộ quản lý trên các lĩnh vực.

“Một thế kỷ gắn bó với nhiều kỷ niệm sâu nặng giữa nhiều thế hệ người Việt Nam với nhân dân nước Nga. Chúng tôi muốn xây dựng một địa chỉ ở Việt Nam để tình cảm và sự gắn bó với nước Nga được bền vững. Vì vậy, Đại học Công nghệ Việt-Nga sẽ trực tiếp góp phần đặt nền móng cho ngôi nhà tri thức và hữu nghị này ở khu vực Đông Nam Á”, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nói.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đại sứ LB Nga tại Việt Nam đã chứng kiến Lễ trao chứng chỉ tốt nghiệp trình độ sau đại học tại Đại học Lê Quý Đôn cho 11 học viên có kết quả xuất sắc nhất.



Theo Từ Lương/Chinhphu.vn


.