Mong ước của người trong cuộc

11:03, 26/03/2013
.

(QNg)- Ông Lê Văn Hồ- Chủ tịch LĐLĐ huyện Sơn Tịnh: Tôi mong Đại hội lần này có nghị quyết sát đúng với tình hình thực tế của phong trào công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn, nhằm phát huy vị thế của tổ chức công đoàn, chức năng chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động.

Trên địa bàn huyện Sơn Tịnh hiện có 102 công đoàn cơ sở và 1 nghiệp đoàn nghề cá, với hơn 3.600 CNVCLĐ. Trên địa bàn huyện cũng có nhiều nhà máy, xí nghiệp hoạt động với số lượng công nhân lao động khá lớn. Do đó, tôi mong muốn Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ có những kiến nghị với Đảng, Nhà nước có các chính sách quan tâm hơn nữa về chế độ tiền lương, việc làm, nhà ở cho CNCVLĐ để họ ổn định cuộc sống. Cần phải nâng cao đời sống văn hóa, xây dựng các thiết chế văn hóa ở các KCN, KKT.
 

*Anh Huỳnh Kim Nam - ĐVCĐ Nhà máy Bia Dung Quất: Công đoàn cơ sở Nhà máy Bia Dung Quất có 280 cán bộ, nhân viên và người lao động. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn nhà máy đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm trên thị trường, qua đó đã góp phần nâng cao đời sống, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho công nhân…

 

Trong nhiệm kỳ đến, tôi mong muốn nhà máy ngày càng phát triển để công nhân có việc làm, thu nhập ổn định. Công đoàn nhà máy tiếp tục quan tâm cải thiện điều kiện làm việc, môi trường làm việc tại nhà xưởng, văn phòng phân xưởng, phòng giao ca, nhà ăn ca… tạo ra môi trường làm việc tốt nhất và an toàn nhất cho CNLĐ. Duy trì các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Hy vọng Công đoàn nhà máy nói riêng và Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi nói chung tiếp tục là chỗ dựa tin cậy, đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐVCĐ trong thời gian tới.
 

*Bà Võ Thị Lệ Thu - Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Nghĩa An (Tư Nghĩa): Trong nhiệm kỳ mới, nghiệp đoàn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp để nghiệp đoàn ngày càng phát triển vững mạnh hơn.

 

Ngoài việc cung cấp một cách kịp thời các thông tin liên quan đến chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế, biển, đảo... thì cũng cần tăng cường đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng ven biển, đầu tư về phương tiện thông tin, đầu tư kinh phí hỗ trợ hoạt động cho bộ phận quản lý nhằm tăng cường trách nhiệm và hiệu quả công việc. Không chỉ vậy, các cấp công đoàn nhiệm kỳ tiếp theo phải phát huy và tiếp tục tập trung chỉ đạo, hỗ trợ hoạt động các nghiệp đoàn, vì bà con ngư dân, tạo điều kiện để ngư dân thực hiện tốt trách nhiệm công dân, tham gia quản lý, khai thác và bảo vệ nguồn lợi hải sản một cách bền vững, thực hiện thành công chiến lược biển, để bà con ngư dân tham gia ngày càng đắc lực vào công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.


 

*Chị Châu Thị Thúy Liễu - Cán bộ thuộc Công đoàn cơ sở UBND thị trấn La Hà: Tôi mong những người được bầu vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới trong Đại hội Công đoàn tỉnh khóa XII sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa trong việc chăm lo, hỗ trợ cuộc sống cho người lao động nghèo, đặc biệt là đội ngũ cán bộ cấp xã. Bởi hiện nay, những cán bộ bán chuyên trách cấp xã chỉ được hưởng lương ở mức rất thấp và không có thêm bất kỳ chế độ hỗ trợ nào khác.

 

Tôi cũng mong rằng ngày càng có nhiều sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong xã hội giúp cho những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện xây dựng nhà ở để ổn định cuộc sống.      
     

  X.Hiếu – K.Ngân
 


.