Cơ sở đại học đầu tiên đào tạo cử nhân an toàn thông tin

03:03, 07/03/2013
.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã trở thành trường đại học đầu tiên trong hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam triển khai đào tạo ngành An toàn thông tin.


Ngày 6/3, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, lãnh đạo một số Bộ, ngành đã chứng kiến Lễ công bố và trao Quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được mở ngành đào tạo An toàn thông tin trình độ Đại học hệ chính quy.

An toàn và an ninh mạng thông tin đã và đang trở thành vấn đề cấp bách của mỗi quốc gia, khi hệ thống thông tin quốc gia, các trang web của các tập đoàn lớn, các tổ chức trên thế giới... đã bị tin tặc xâm nhập, tấn công, đánh cắp dữ liệu.

Trước yêu cầu của phát triển kinh tế xã hội đất nước hiện nay, công nghệ thông tin và truyền thông đang ngày được ứng dụng rộng rãi và trở thành yếu tố không thể thiếu trong hầu hết các hoạt động chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội - đời sống... Do vậy, để đảm bảo an toàn thông tin, cần có các kỹ sư lành nghề về an toàn thông tin, đặc biệt cho các cơ sở hạ tầng thông tin trọng yếu của đất nước.


Đây cũng chính là những căn cứ quan trọng để Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông xây dựng Đề án đào tạo ngành An toàn thông tin, một ngành đào tạo có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với vấn đề an toàn, an ninh thông tin của quốc gia trong giai đoạn hiện nay và trong tương lai.

Ngay trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2013, Học viện đã dành 150 chỉ tiêu để tuyển sinh ngành An toàn thông tin. Đối tượng tuyển sinh sẽ là học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, khối thi A, A1.



Theo Từ Lương/Chinhphu.vn


.