Quảng Ngãi: Năm 2012 đã cấp 2.620 suất học bổng cho HS-SV

03:02, 28/02/2013
.

(QNĐT)- Sáng 28/2, Thường trực Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng để tổng kết, đánh giá phong trào khuyến học năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

TIN LIÊN QUAN


Năm 2012, hoạt động Khuyến học (KH) ở tỉnh ta đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần nâng cao nhận thức của cả cộng đồng đối với công tác khuyến học- khuyến tài, tạo ra một xã hội học tập.

Trong năm đã phát triển được 94 chi hội KH với 11.120 học viên, đưa tổng số chi hội KH trong tỉnh lên 2.422 chi hội và 175.073 hội viên. Quảng Ngãi là một trong những tỉnh có số lượng hội viên cao nhất nước.

Phong trào xây dựng gia đình hiếu học (GĐHH) và dòng họ hiếu học (DHHH) cũng được nhiều gia đình, dòng họ hưởng ứng tích cực. Trong năm, đã phát triển được 8.306 GĐHH và 342 DHHH. Nhiều dòng họ tiêu biểu như: Nguyễn Mậu (Đức Lân), Nguyễn Tấn (Bình Chương), Trần (Tịnh Kỳ), Lê Quang (Tư Nghĩa), đặc biệt là dòng họ Palayơnta Vot (Hồ Văn An) ở Trà  Thủy (Trà Bồng).

 

Ngoài vận động xây dựng quỹ hội bằng tiền mặt, Hội Khuyến học tỉnh còn vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho học sinh nghèo bằng hiện vật
Ngoài vận động xây dựng quỹ hội bằng tiền mặt, Hội Khuyến học tỉnh còn vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xe đạp cho các em học sinh nghèo.



Việc vận động xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài được đẩy mạnh, bằng nhiều hình thức vận động linh hoạt, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Từ nguồn quỹ này, Hội đã cấp 2.620 suất học bổng và khen thưởng cho học sinh với tổng số tiền hơn 6,2 tỷ đồng. Các huyện, thành phố đã cấp 1.076 học bổng cho học sinh với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Ngoài vận động xây dựng quỹ bằng tiền mặt, hội khuyến học, chi hội khuyến học còn vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ giáo viên, học sinh nghèo bằng hiện vật như xe đạp, sách vở, quần áo....

Trong năm 2013, Hội Khuyến học các cấp sẽ đẩy mạnh công tác phối hợp với ngành GDĐT và các ban, ngành, đoàn thể có liên quan để làm tốt hơn nữa công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đồng thời nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội. Phấn đấu phủ kín tổ chức Hội ở khu dân cư, trường học và phần lớn các cơ quan hành chính sự nghiệp có Ban khuyến học…

 

Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.