Gặp cậu học trò 8 tuổi giải nhất cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2012

09:11, 04/11/2012
.

Đó là em Trịnh Ngọc Cường học sinh lớp 3A4 Trường Tiểu học Phù Lỗ A,  Sóc Sơn, Hà Nội. Năm 2012 Cường đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc khi mới tròn 8 tuổi.

Ngọc Cường sinh ra và lớn lên tại khối 2 – xã Phù Lỗ – Huyện Sóc Sơn – Thành phố Hà Nội. So với các bạn cùng trang lứa, Cường có khá nhiều thuận lợi để phát triển những năng khiếu của mình.

Bố, mẹ em đều là cán bộ công nhân viên chức Nhà nước, bố em hiện đang công tác tại sân bay quốc tế Nội Bài và mẹ hiện đang là Phó hiệu trưởng Trường Mầm Non Xuân Thu.
 

Em Trịnh Ngọc Cường
Em Trịnh Ngọc Cường



Cô giáo Trịnh Thị Thu Hiền – giáo viên chủ nhiệm lớp 3A4 cho biết: Cường là một cậu học trò thông minh, hiếu động và học đều tất cả các môn. Em thường đứng trong tốp đầu những học sinh có nhiều hoa điểm giỏi dâng tặng các thầy cô giáo trong dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Hai năm học tập dưới mái trường Tiểu học Phù Lỗ A Cường luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện.

Cùng với đó, em đã đạt được rất nhiều thành tích cao trong các cuộc thi do các cấp phát động như: Giải nhất tòan quốc cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm học 2011-2012. Giải đồng kỳ thi Olempic tiếng Anh cấp Thành phố. Giải nhất kỳ thi giải Toán Internet cấp huyện, và giải 3 kỳ thi viết chữ đẹp cấp huyện.

Em đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen; Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng tặng bằng khen và Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo. Mới đây em đã được UBND huyện tuyên dương tài năng trẻ năm 2012.

Chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình, Cường cho hay: Để học tốt cần xây dựng một thời gian biểu khá hợp lý và khoa học. Khi đến lớp em thường cố gắng nghe cô giáo giảng bài, tích cực phát biểu xây để có điều kiện kiểm tra kiến thức của mình và chịu khó làm bài đầy đủ.

Vào những buổi tối, em thường giành cho mình thời gian học từ 19 giờ 30 đến 21 giờ 30 phút. Trong khoảng thời gian 2 tiếng đồng hồ em thường ôn lại những bài cũ đã học ở trên lớp, làm bài tập mới, sau đó làm thêm các bài tập trong sách tham khảo và các bộ đề Toán hay và khó.

Vào các buổi tối thứ 3, thứ 5 và thứ 7 sau khi học bài đầy đủ, em thường giành thời gian để thi Toán trên mạng Internet; còn buổi tối thứ 2, thứ 4 và thứ 6 em ôn tiếng anh trên mạng Internet.

Những ngày cuối tuần em thường giành giành thời gian để tham gia câu lạc bộ cầu lông và võ thuật do nhà trường tổ chức để có điều kiện vui đùa cùng các bạn và rèn luyện sức khỏe.

Với phương pháp học mà chơi, chơi mà học như vậy nên em đã có kết quả hoc tập tốt, tạo tiền đề vững chắc trên con đường chinh phục đỉnh cao của tri thức.

Theo Đoàn Thị Hạnh (GD&TĐ)
,
 


.