6 tiến sĩ sử học xuất sắc đoạt Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật 2012

03:11, 29/11/2012
.

Sáng nay 29-11, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đã trao Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật lần thứ 13 cho các tiến sĩ sử học đã bảo vệ xuất sắc luận án tiến sĩ sử học.

Nhận Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật năm nay có 6 tiến sĩ (1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba).

Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật (trước đây là Quỹ Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật) được thành lập ngày năm 2000 nhân kỷ niệm 115 ngày mất danh nhân Phạm Thận Duật. Quỹ ra đời với tôn chỉ, mục đích góp phần động viên, khuyến khích các tài năng sử học, vinh danh các tiến sĩ sử học xuất sắc. Quỹ mang tên danh nhân Phạm Thận Duật, một nhà chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa, giáo dục và sử học. Ông đã để lại cho đời sau nhiều tác phẩm có giá trị và là người tổng duyệt cuốn lịch sử đồ sộ của triều Nguyễn, cuốn Khâm định Việt sử thông giám cương mục...

Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật đã trở thành một giải thưởng chính thức duy nhất, danh giá và có uy tín của Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam giành cho các công trình nghiên cứu lịch sử.

Từ năm 2010, Giải thưởng Phạm Thận Duật đã mở rộng việc xét thưởng cho thạc sĩ và cử nhân sử học, trước mắt tổ chức ở Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tính đến nay, đã có tổng số 68 tiến sĩ vinh dự được nhận giải thưởng này.
 

Theo PHAN THẢO/Báo SGGP


.