Sở GD-ĐT yêu cầu giải trình về việc học sinh cắt tay vì không được phát biểu

04:10, 17/10/2012
.

(QNĐT)-Chiều 17/10, Ông Ngô Quang Vinh - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Kỳ Phong, huyện Bình Sơn cho biết, Sở GD-ĐT Quảng Ngãi vừa yêu cầu nhà trường giải trình về trường hợp một học sinh đã dùng dao lam cắt đứt gân tay vì không được phát biểu trong giờ học.

Sự việc xảy ra ở tiết dạy môn sinh của cô giáo Nguyễn Thị Em sáng 16/10. Theo nhiều học sinh thì em T.T.T.Y, học sinh lớp 11 (lớp chọn) xin phát biểu ý kiến nhưng không được cô giáo cho phép nên bức xúc và dùng lưỡi dao lam cắt cổ tay. Sau đó, các bạn trong lớp  đã đưa em Y đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bình Sơn. Tại đây, bác sĩ cho biết, cũng may em Y không bị đứt động mạch mà chỉ đứt gân tay nên đã nối lại được. Tuy nhiên thời gian bình phục khoảng 10 ngày.

Sáng 17/10, Trường THPT Trần Kỳ Phong đã nhận được bản tường trình của giáo viên. Trong tường trình, cô giáo Em cho biết: Khi bắt đầu vào tiết 3, tôi thông báo kiểm tra bài cũ thì dưới lớp em Y. đứng lên xin phát biểu. Tôi quay xuống lớp nói “lớp trưởng đâu?”. Sau đó, tôi nói với lớp trưởng và cả lớp nội dung: Từ nay về sau, nếu các em có chuyện riêng cần tư vấn thì nên gặp thầy Linh – giáo viên chủ nhiệm. Riêng đối với cô, em nào cần nói chuyện riêng thì gặp riêng cô, còn trong giờ học cô không đồng ý được. Khi tôi mở sổ ghi điểm thì bất ngờ xảy ra sự việc trên.

 

Đại diện Sở GD-ĐT Quảng Ngãi và BGH trường Trần Kỳ Phong tại buổi làm việc với các phóng viên
Đại diện Sở GD-ĐT Quảng Ngãi và BGH trường Trần Kỳ Phong tại buổi làm việc với các phóng viên


Thầy Ngô Quang Vinh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngoài bản tường trình của cô giáo Em, nhà trường cũng đã tiến hành yêu cầu lớp trưởng và bí thư đoàn lớp 11B1 và các học sinh trong lớp tường thuật sự việc, nêu chính kiến, đề xuất nguyện vọng và ý kiến liên quan đến môn Sinh do cô giáo Em giảng dạy.  

Theo lời nhiều học sinh trong lớp thì em T.T.T.Y là học sinh giỏi, ngoan và tính rất cương trực. Đã nhiều lần em Y đã phản đối cách dạy, cách kiểm tra bài và cho điểm của cô Em. Và sự việc trở nên đáng tiếc khi em Y muốn trao đổi với cô thì bị ngăn cản.

Sáng 17/10, Sở đã cử cán bộ đến Trường THPT Trần Kỳ Phong làm việc, đề nghị nhà trường thu thập thông tin, giải trình, xác định sai phạm, sau đó tổ chức kiểm điểm và báo cáo về Sở chậm nhất vào cuối tuần này.

Được biết, bố em T.T T.Y. mất năm 1995 trong quá trình hành nghề đánh bắt thủy sản ngoài biển. Một mình mẹ buôn bán quán ăn chăm lo cho 3 chị em gái, cuộc sống kinh tế gia đình rất khó khăn.

Trao đổi với chúng tôi vào sáng cùng ngày, ông Trần Hữu Tháp, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: Trước mắt sở chỉ đạo cho trường khẩn trương ổn định tình hình để các em yên tâm học tập, đặc biệt là với lớp 11B1.

 

 
M.Toàn - C.Hoàng
 

.