Khai giảng lớp học “Khởi sự doanh nghiệp” cho sinh viên Trường ĐH Tài chính- kế toán

01:10, 24/10/2012
.

(QNĐT)- Sáng 24/10, Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam, Báo Diễn đàn doanh nghiệp phối hợp với Trung tâm xúc tiến đầu tư- Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức lớp ngoại khóa “Khởi sự doanh nghiệp” dành cho 50 sinh viên Trường đại học Tài chính- Kế toán. Đây là lớp đào tạo khởi nghiệp đầu tiên tại tỉnh ta dành cho các sinh viên xuất sắc năm cuối học các ngành kinh tế.

TIN LIÊN QUAN


Các sinh viên tham dự khóa học sẽ được cung cấp kiến thức khởi sự doanh nghiệp như: Nhận thức về kinh doanh, hình thành và sàng lọc, lựa chọn ý tưởng kinh doanh, hướng dẫn lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Qua đó giúp các học viên tăng cường tinh thần kinh doanh và hỗ trợ hiện thực hóa các ý tưởng, dự án kinh doanh.

 

Các sinh viên năm cuối học các ngành kinh tế tham dự lớp đào tạo
Các sinh viên năm cuối học các ngành kinh tế tham dự lớp đào tạo


Chương trình tạo cơ hội cho thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo và ý chí tự lập, áp dụng những kiến thức đã lĩnh hội để lập ra những dự án kinh doanh mang tính khả thi cao. Đồng thời xây dựng một chương trình tổng thể về hỗ trợ khởi nghiệp, bao gồm tư vấn, đào tạo và cung cấp thông tin khởi nghiệp, hỗ trợ tìm kiếm và tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư… Đây là cơ hội để các bạn trẻ biến ước mơ, hoài bão của mình thành hiện thực.

Trong đợt này, sau 50 sinh viên Trường đại học Tài chính- kế toán, chương trình còn đào tạo cho 100 sinh viên, học viên đến từ trường đại học Phạm Văn Đồng, Đại học Công nghiệp, Cao đẳng nghề KTCN Dung Quất, Cao đẳng KTCN Quảng Ngãi. Các lớp đào tạo đều kéo dài trong 2 ngày liên tiếp.


Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.