Khai mạc Diễn đàn Giáo dục ĐH Việt Nam - Thụy Sỹ lần thức 2

03:09, 19/09/2012
.

Sáng 19/9, tại TP.HCM Diễn đàn Giáo dục ĐH Việt Nam-Thụy Sỹ lần thức 2 đã chính thức khai mạc. Tham dự diễn đàn ngoài các đại biểu (gần 100 người) đến từ các trường ĐH, doanh nghiệp Việt Nam và Thụy Sỹ còn có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý, ông H.E Andrej Motyl Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam.


Mục tiêu của Diễn đàn lần này là nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các trường ĐH và các tổ chức giáo dục của hai quốc gia với các công ty Thụy Sỹ đang hoạt động tại Việt Nam. Đặc biệt Diễn dàn sẽ mang lại cho các tổ chức giáo dục cơ hội thảo luận với lĩnh vực doanh nghiệp tư nhân về kiến thức, cũng như các kỹ năng quản lý cần thiết đối với SV Việt Nam mong muốn làm việc tại các công ty nước ngoài, trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng tăng lên.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại diễn đàn
Các đại biểu tham gia thảo luận tại diễn đàn


Phát biểu khai mạc Diễn dàn giáo dục ĐH Việt Nam - Thụy Sỹ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý nhấn mạnh: Giáo dục ĐH có một sứ mệnh rất quan trọng là đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của mỗi quốc gia. Vì vậy, để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, một trong những yêu cầu của các trường ĐH là phải đổi mới, điều chỉnh chương trình đào tạo như thế nào để trang bị tốt hơn kỹ năng nghề nghiệp cho SV tốt nghiệp, đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các cơ quan sử dụng lao động.

Theo Thứ trưởng, để đạt được mục tiêu quan trọng này, nhà trường phải kết hợp chặt chẽ với Doanh nghiệp nhằm hỗ trợ lẫn nhau, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực. Đây cũng chính là chủ đề chính của Diễn đàn lần này và là cơ hội để nhà trường, doanh nghiệp cùng chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin về những vấn đề của hiện tại và những thách thức trong tương lai.

Thứ trưởng Trần Quang Quý cũng vui mừng khi việc thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa hai quốc gia Việt Nam - Thụy Sỹ ngày càng chặt chẽ và bền vững. “ Trong khuôn khổ Diễn đàn này, tôi hy vọng các trường ĐH Việt Nam có thêm cơ hội để học hỏi kinh nghiệm giáo dục của Thụy Sỹ và thúc đẩy hợp tác với đối tác Thụy Sỹ. Tôi tin tưởng rằng kết quả Diễn đàn lần này sẽ góp phần thúc đẩy và phát triển quan hệ hợp tác giáo dục và đào tạo giữa Việt Nam và Thụy Sỹ. Bởi việc hợp tác lâu dài không những sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, củng cố tình hữu nghị tốt đẹp, mà còn mang lại những lợi ích to lớn trong việc phát triển kinh tế, thương mai, dịch vụ và khoa học kỹ thuật cho hai bên”- Thứ trưởng nói.

Theo GD&TĐ

 


.